Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Norshahrul: 'Việt Nam không phải đối thủ dễ chơi'
Thứ ba: 19:38 ngày 13/11/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Chân sút chủ lực của Malaysia kêu gọi các đồng đội cẩn trọng khi hướng tới trận đại chiến ở bảng A AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình ngày 16/11.

Malaysia đang đứng đầu bảng A với sáu điểm. Norshahrul Idlan Talaha là người nổi bật nhất, khi ghi bàn duy nhất trong trận thắng 1-0 trên sân của Campuchia và cú đúp cuối trận giúp đội chủ nhà ngược dòng thắng Lào 3-1 tối qua 12/11. 

Ngày 16/11, Malaysia sẽ gặp chướng ngại lớn nhất: gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình. CĐV của Malaysia đang xem Norshahrul như một vị thần may mắn, bởi anh từng hai lần cùng đội nhà vượt qua Việt Nam tại bán kết AFF Cup. Tuy nhiên, tiền đạo 32 tuổi đã lên tiếng cảnh báo: "Việt Nam không phải đối thủ dễ chơi. Tôi cùng các đồng đội phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chuyến làm khách sắp tới".

Norshahrul (số 9) ăn mừng khi ghi bàn, giúp Malaysia đánh bại Lào 3-1 tối 12/11. 

Norshahrul lần đầu đá AFF Cup năm 2010, và có mặt trong đội hình chính khi Malaysia thắng Việt Nam 2-0 trên sân nhà và hòa 0-0 tại Mỹ Đình ở bán kết. Sau đó, anh cùng các đồng đội đánh bại Indonesia ở chung kết để mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên và duy nhất cho Malaysia tính đến nay. Bốn năm sau, Norshahrul tiếp tục lập công trong trận bán kết lượt về ở Mỹ Đình, giúp đội nhà thắng 4-2 và giành quyền vào chung kết dù thua 1-2 ở lượt đi tại Bukit Jalil.

"Tôi biết các CĐV Malaysia kỳ vọng tôi sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới Việt Nam. Nhưng tôi dự giải không phải để tỏa sáng cá nhân. Bóng đá là môn chơi tập thể. Đánh bại Việt Nam thực sự là một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi cần chơi tập thể, tin tưởng vào HLV Tan Cheng Hoe và những điều chỉnh chiến thuật của ông ấy", chân sút lần thứ năm dự AFF Cup nói thêm.

Dù đã có ba bàn thắng sau hai trận, Norshahrul vẫn không chắc rằng anh đang đạt phong độ tốt nhất. "Số 9" cho rằng còn nhiều trận đấu trước mắt và anh cần chơi tốt hơn.

Sau trận thắng Lào, sáng nay 13/11 tuyển Malaysia ra sân tập luyện bình thường. Ngày mai, họ sẽ đáp chuyến bay sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu được đánh giá là căng thẳng nhất bảng A. Tuyển Việt Nam, bên cạnh lợi thế sân nhà, còn có thời gian nghỉ dài hơn. Sau trận thắng Lào 3-1 hôm 8/11, thầy trò HLV Park Hang-seo đóng quân tập luyện tại Hà Nội để chờ tiếp đón Malaysia.

Nguồn VNEs

Tin liên quan