Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nữ bí thư chi bộ hết lòng vì công việc
2021-11-01 00:09:34

Hơn 3 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm Bí thư Chi đoàn ấp 1, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu đến nay, chị Trần Thị Hường (sinh năm 1984), luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Trần Thị Hường kiểm tra danh sách đối tượng được hỗ trợ theo NQ68.

Nổi bật là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức, khơi dậy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Chị Hường cho biết, những năm trước, công tác tập hợp thanh niên của ấp rất khó khăn.

Khi làm Bí thư Chi đoàn, chị Hường chú trọng vào việc tập hợp thanh niên, phát triển đoàn viên, tổ chức nhiều hoạt động xã hội ở ấp như giúp đỡ người dân bị thiên tai, dịch bệnh, thu hoạch nông sản hay phát quà trung thu cho trẻ em, tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ đến trường cho những học trò nghèo, vận động đoàn viên thanh niên trồng rau gây quỹ Đoàn…

Qua các phong trào, từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng địa phương phát triển.

Xã Suối Ngô được công nhận xã nông thôn mới từ năm 2019, hiện nay đang phn đấu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Để góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, chị Hường dùng tiền tiết kiệm giúp những hộ khó khăn mua BHYT, sau đó mỗi người trả góp cho chị 100 ngàn đồng/tháng (không tính lãi). Cứ như thế, chị giúp cho hơn 10 người mua BHYT và đã trả góp xong, chị tiếp tục dùng số tiền đó mua BHYT giúp các hộ khó khăn khác.

Ngoài ra, chị còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ gỗ, tôn, xi măng xây nhà tình thương cho các hộ nghèo trong ấp; bảo lãnh cho các hộ khó khăn vay vốn ngân hàng từ 20 - 30 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình bằng cách chăn nuôi heo, bò, gà, vịt.

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự nhiệt tình của nữ Bí thư Chi bộ Trần Thị Hường, đến nay, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo.

Đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Chi bộ Trần Thị Hường tích cực vận động lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho những gia đình nghèo, neo đơn trong ấp.

Đến nay, chị đã vận động hơn 250 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng và hơn 1 tấn rau, củ, quả, 2.000 trứng gà, trứng vịt trao tặng cho bà con trong ấp giảm bớt khó khăn; và vận động được 200kg gạo, 20 thùng mì, rau, củ chia sẻ cùng người dân ấp 4 trong thời gian bị phong toả để phòng, chống dịch.

Thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về việc hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid- 19, ấp 1 họp xét đợt 1 được 100 hộ đề nghị cấp trên phê duyệt hỗ trợ.

Chi bộ chỉ đạo BQL ấp, các đoàn thể, các tổ dân cư tiếp tục rà soát những đối tượng còn khó khăn thuộc đối tượng quy định để tổng hợp danh sách đề nghị trên hỗ trợ với phương châm không để sót một ai.

Đại Dương

Tin liên quan