Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ông Quang “mặt trận”
2020-01-23 17:18:29

10 năm làm tổ trưởng tổ dân cư tự quản, 11 năm làm trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận, ông Quang đã có nhiều đóng góp để đời sống người dân trong ấp luôn ấm no, ấp giữ vững danh hiệu văn hóa nhiều năm liền.

Ông Trần Văn Quang-Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) trao đổi công việc với Bí thư chi bộ ấp.

Ấp Thanh Thuận xã Thanh Điền (Châu Thành, Tây Ninh) có diện tích tự nhiên gần 300ha, 757 hộ với dân số 2632 nhân khẩu. Ấp có 21 tổ dân cư tự quản, trong năm 2019 Ban công tác Mặt trận đã vận động người dân trong ấp đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững. Tỷ lệ hộ giàu, hộ khá tăng lên hàng năm, đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo ấp Thanh Thuận còn 0,81% (4 hộ nghèo) và 6 hộ cận nghèo.

Trong năm qua, Ban Công tác Mặt trận ấp đã thực hiện nhiều mô hình mang lại kết quả cao như: Mô hình “Phát huy vai trò Ban công tác Mặt trận trong xây dựng nông thôn mới” đã vận động nhân dân đóng góp 500 triệu đồng nâng cấp, sửa chữa 8 tuyến đường giao thông được khang trang sạch, đẹp. Thực hiện mô hình thắp sáng đường quê được 5 tuyến đường, công tác an sinh xã hội được quan tâm, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần người dân trong ấp.

Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của ông Trần Văn Quang- Trưởng Ban công tác Mặt trận, hội viên Hội NCT ấp Thanh Thuận. Năm nay đã 65 tuổi, nhưng ông Quang vẫn rất nhiệt tình với công tác ở địa phương. 10 năm làm tổ trưởng tổ dân cư tự quản, 11 năm làm trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận, ông đã có nhiều đóng góp để đời sống người dân trong ấp luôn ấm no, ấp giữ vững danh hiệu văn hóa nhiều năm liền.

Ông Quang đã tham gia hòa giải thành 7 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Xuất thân là nông dân, ông luôn cần cù, chịu khó, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không so đo tính toán, cái gì làm được cho người dân trong ấp là ông nhận làm ngay. “Khi nhận nhiệm vụ là phải làm cho đạt, bởi khi nhân dân tín nhiệm mình, tổ chức tin mình thì mình phải có trách nhiệm”, ông Quang tâm sự.

Ông chia sẻ, mình làm công tác mặt trận là làm công tác với dân, vận động người dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển của địa phương, do vậy phải làm cho thật khéo như lời dạy của Bác Hồ dạy “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Ông Trần Văn Quang-Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam về thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2013-2018.

Nói về Trưởng Ban công tác Mặt trận Trần Văn Quang, Bí thư Chi bộ ấp Thanh Thuận Trương Thị Nghiệp nói: “Ông Quang làm việc rất chu đáo, trách nhiệm và kỷ lưỡng”.

Bà Trần Thị Thái Hằng-Phó Chủ tịch UB.MTTQVN xã Thanh Điền đánh giá: “Dù tuổi cao nhưng chú Quang luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động của MTTQ các cấp, chú tiếp thu thông tin rất nhanh và xử lý kỷ lưỡng, chặt chẽ, chú luôn làm tốt mọi việc, chú là người rất gương mẫu, là tấm gương để cán bộ trẻ noi theo”.

Bà Hằng cũng cho biết UB.MTTQVN xã Thanh Điền đã hoàn tất các thủ tục đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho Ban Công tác Mặt trận ấp Thanh Thuận và cá nhân ông Trần Văn Quang.

Ông Trần Văn Quang cũng đã được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2013-2018.

Ngô Mẫn

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh