Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phát huy hình thức tuyên truyền trên không gian mạng
2020-02-20 14:28:47

Kỷ niệm 60 năm “Chiến thắng Tua Hai” (26.1.1960 – 26.1.2020), từ ngày 1.10.2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 100, phát động Cuộc thi tìm hiểu “60 năm Chiến thắng Tua Hai” trên Internet và mạng xã hội.

Thí sinh Đinh Thị Hà (nữ, đứng thứ 2 bên phải, mặc áo hoa) đạt giải nhất liên tục trong 2 kỳ thi.

Cuộc thi tổ chức thành 3 đợt, kéo dài từ ngày 26.10.2019 đến ngày 25.1.2020 và được phát động, công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, các website, trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của tỉnh, như: Cổng thông tin điện tử của tỉnh Tây Ninh (http://www.tayninh.gov.vn); Báo Tây Ninh điện tử (http://www.baotayninh.vn); Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh (http://www.tayninhtv.vn); trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Riêng các trang Facebook “Chúng tôi yêu Việt Nam”, “Chúng tôi yêu biên giới và biển, đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thành lập và quản lý, điều hành, các thành viên đã đăng tải được 53 bài viết tuyên truyền, giới thiệu, phát động về cuộc thi..., qua đó giúp quảng bá rộng rãi cuộc thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia.

Hằng tháng, kết quả thi trắc nghiệm được công bố trên website chính thức của cuộc thi (tại địa chỉ: http://www.60namtuahai.tayninh.gov.vn). Qua 3 tháng phát động, cuộc thi thu hút 14.069 lượt tham gia dự thi, qua đó, Ban Tổ chức lựa chọn được 20 cá nhân trả lời đúng tất cả 6 câu hỏi và dự đoán chính xác nhất số lượt trả lời đúng. Trong đó, đợt 1 có 16 thí sinh đạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích); đợt 2 có 3 thí sinh đạt giải (1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba) và đợt 3 có 1 thí sinh đạt giải nhất.

Ngày 20.2.2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng Tua Hai” trên Internet, mạng xã hội. Chia sẻ về kinh nghiệm tham gia thi tìm hiểu “60 năm Chiến thắng Tua Hai” trên Internet và mạng xã hội, thí sinh Đinh Thị Hà (người đạt giải nhất đợt 2 và đợt 3) cho biết: “Việc thi trắc nghiệm, tìm hiểu trên Internet, mạng xã hội khá thuận tiện và dễ dàng. Chỉ cần bạn bỏ ít thời gian, tìm hiểu thông tin từ sách lịch sử, báo chí là có thể trả lời được.

Chỉ có câu trả lời dự đoán có bao nhiêu người trả lời đúng thì hơi khó, mang tính may mắn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng sự may mắn bằng việc chủ động tham gia nhiều lượt dự thi và dự đoán nhiều lần. Về phía bản thân tôi cũng mong muốn các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, truyền thống sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa bằng hình thức này để tạo được sự lan toả rộng, thuận tiện, thu hút nhiều người tham gia”.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc -Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua báo cáo tổng kết Cuộc thi.

Đánh giá về sức lan toả, hiệu quả của Cuộc thi, bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, Cuộc thi tìm hiểu “60 năm Chiến thắng Tua Hai” trên Internet và mạng xã hội vừa qua đã tạo nên đợt sinh hoạt chính trị - tư tưởng rộng khắp trên địa bàn tỉnh; khẳng định ý nghĩa lịch sử to lớn của Chiến thắng Tua Hai; ca ngợi tinh thần chiến đấu anh dũng, mưu trí của quân và dân Tây Ninh trong vận dụng sáng tạo nghệ thuật kết hợp khởi nghĩa và chiến tranh, mở màn cho phong trào Đồng khởi vũ trang ở Nam bộ, tạo nên bước ngoặt quyết định cho phong trào cách mạng Nam Bộ nói chung và Tây Ninh nói riêng…

Hoàng Trần         

Tin liên quan