Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phát huy truyền thống quê hương trung dũng kiên cường, thanh niên Tây Ninh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc
2023-01-21 23:04:36

Tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh mang truyền thống hiếu học, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn nhận thức và hành động đúng đắn, hăng hái, phấn khởi tình nguyện nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Tây Ninh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, để tồn tại, phát triển, ông cha ta luôn gắn kết giữa xây dựng đất nước với tăng cường sức mạnh bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội lâu dài, bền vững.

“Dựng nước đi đôi với giữ nước” đã trở thành truyền thống, bài học quý báu xuyên suốt trong lịch sử dân tộc ta. Ngày nay, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN là nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi công dân, là niềm vinh dự, tự hào của thế trẻ Việt Nam, thấm nhuần lời dạy của Bác “Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần là do thanh niên”, “Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”.

Tự hào về quá khứ, tin tưởng vào tương lai, với truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó tha thiết, trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, với chế độ XHCN, đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ càng thể hiện lòng trung thành tuyệt đối và những cống hiến to lớn của tuổi trẻ Việt Nam nói chung, tuổi trẻ Tây Ninh nói riêng, biết bao những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống cho ngọn cờ của dân tộc Việt Nam anh hùng được mãi mãi bay cao trên mảnh đất ông cha.

Những cái tên Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu, Hồ Hảo Hớn, Nguyễn Văn Trổi, Nguyễn Văn Thạc, Đặng Thùy Trâm … sẽ mãi mãi là niềm kiêu hãnh của tuổi trẻ hôm nay và mai sau.

Phát huy tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, thanh niên “3 sẵn sàng”, “5 xung phong”, thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Tây Ninh nói riêng đã thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì khi Tổ quốc và nhân dân giao phó, để mãi mãi xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”.

Thế hệ ngày nay được sống trong môi trường thuận lợi, có đủ điều kiện để phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, luôn được cập nhật những kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến. Tuổi trẻ tỉnh Tây Ninh mang truyền thống hiếu học, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn nhận thức và hành động đúng đắn, hăng hái, phấn khởi tình nguyện nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự là vinh dự và trách nhiệm của mỗi thanh niên. Thời gian quân ngũ không nhiều, các bạn trẻ được sống với nhau trong một mái nhà chung, cùng học tập, rèn luyện bên nhau trong một đơn vị có bề dày thành tích trong xây dựng và chiến đấu, được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Trong khoảng thời gian đó, có nhiều đồng chí lập nhiều thành tích tốt, vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, thi đậu vào các học viện, nhà trường trong quân đội, được tặng bằng khen, giấy khen và danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến.

Trong nhiều mùa tuyển quân, đặc biệt là trong những năm gần đây, công tác tuyển chọn, gọi công dân vào xây dựng quân đội của tỉnh thực sự tạo dấu ấn mạnh mẽ về chất lượng chiến sĩ mới.

Đó cũng chính là nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương; khi có sự chung sức của mọi cấp, mọi ngành, sự kết hợp chặt chẽ giữa cơ quan quân sự các cấp, sự tham mưu đắc lực có hiệu quả.

Ấn tượng rõ nét là hội trại “Tuổi trẻ tòng quân” và lễ giao, nhận quân, thực sự là ngày hội, nét đẹp truyền thống ở địa phương trong những ngày lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi và giúp thanh niên nhận thức rõ thêm về quân đội, truyền thống quê hương, nâng cao niềm vinh dự, tự hào, hăng hái lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chất lượng tuyển quân ở Tây Ninh còn thể hiện sinh động, sự quan tâm phối hợp với địa phương, gia đình, đơn vị đối với chiến sĩ mới. Ai đã từng có dịp chứng kiến buổi gặp mặt của đơn vị với địa phương, gia đình các chiến sĩ mới, mới cảm nhận được tình cảm, sự gắn kết mật thiết đó.

Trước sự đón tiếp thân tình của đơn vị, chứng kiến nơi ăn, ở khang trang, ngỡ ngàng trước sự trưởng thành, chững chạc của con em sau thời gian ngắn nhập ngũ, nhiều gia đình thực sự xúc động.

Điều đó đã tạo dựng, nhân lên niềm tin yêu của gia đình đối với đơn vị, họ cảm nhận sâu sắc rằng môi trường quân đội không chỉ là nơi con em thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc mà còn là nơi để tuổi trẻ rèn luyện, thử thách, cứng cáp và trưởng thành.

Bộ đội hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về địa phương được toàn xã hội quan tâm, chăm lo, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm. Tây Ninh là địa phương có truyền thống “đi tiễn về đón” rất chu đáo.

Thanh niên Tây Ninh là như thế, rất đáng tự hào, rất đáng trân trọng trong thời kỳ phát triển mới, với bao thử thách mới, đòi hỏi rất cao năng lực, trí tuệ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Trong đó thanh niên trong độ tuổi hăng hái phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc có vai trò rất quan trọng, làm tròn bổn phận của người thanh niên trong thời đại Hồ Chí Minh, sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống bình yên của nhân dân, “cao cả” và “vinh quang” đang chờ đón các anh ở phía trước.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà mong rằng, những thanh niên nhập ngũ luôn phát huy truyền thống của địa phương, gia đình và đơn vị, ra sức học tập, tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với niềm tin của nhân dân và sự mong đợi của gia đình, cống hiến ngày càng nhiều cho Tổ quốc và địa phương, mãi mãi xứng đáng là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị tin cậy của chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh kiên trung bất khuất.

Huy Thường

Tin liên quan