Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phát tờ rơi cho người vi phạm, một cách tuyên truyền an toàn giao thông có hiệu quả
2015-09-20 06:54:00

(BTNO) - Thời gian qua, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc tuyên truyền về an toàn giao thông để nâng cao ý thức chấp hành của mọi người dân. Trong đó có nhiều hình thức tuyên truyền như treo pa-nô, khẩu hiệu, tổ chức sinh hoạt chuyên đề... Mới đây, chúng tôi thấy có một cách tuyên truyền đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thiết thực- đó là việc phát tờ rơi.

Người dân nhận tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Ảnh chụp tại Đội CSGT-TT Công an huyện Dương Minh Châu.

Đội Cảnh sát giao thông trật tự ở một số huyện trên địa bàn tỉnh đang áp dụng cách phát tờ rơi trực tiếp cho người vi phạm Luật Giao thông khi đến nhận quyết định xử phạt hành chính. Tờ rơi có các nội dung tuyên truyền về những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, hình thức xử phạt... để cho người dân hiểu rõ hơn quy định về an toàn giao thông, từ đó có cơ sở để “nghiền ngẫm” lại hành vi của mình, nhằm tránh vi phạm về sau. Cách tuyên truyền này giúp người dân dễ nhớ- nhất là ngay sau lúc người đó vừa bị xử phạt hành chính.

Được biết, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố Tây Ninh và Công an huyện Dương Minh Châu đã triển khai thực hiện việc phát tờ rơi tuyên truyền và Luật Giao thông hơn 1 tháng qua. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những vi phạm mà nhiều người dân khi tham gia giao thông dễ mắc phải như: người điều khiển xe có nồng độ cồn; vượt quá tốc độ quy định chở quá số người...

Thượng tá Tạ Văn Đẹp - Trưởng Công an huyện Dương Minh Châu nhận định, việc tuyên truyền như trên dễ dàng tác động trực tiếp đến đối tượng cần tuyên truyền. So với cách tuyên truyền qua những buổi sinh hoạt chuyên đề, việc tuyên truyền bằng tờ rơi tại thời điểm xử phạt hiệu quả, bởi các đối tượng này thường không đến dự các buổi tuyên truyền được tổ chức ở địa phương.

NGHĨA NHÂN – ĐỨC AN

Từ khóa:
Tin liên quan