Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phẩu thuật thành công khối u nặng 6 kg trong ổ bụng
2016-06-24 10:07:00

Các bác sĩ tại Bệnh viện T.Ư Huế vừa phẫu thuật lấy thành công một khối u nặng 6kg nằm trong ổ bụng một nữ bệnh nhân.

Thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế ngày 23.6 cho hay, sau một thời gian điều trị đến nay nữ bệnh nhân Th.Th.Th.H. (56 tuổi, trú quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có thể xuất viện trong vài hôm tới. Bà H. vừa trải qua một ca phẫu thuật khó, được các bác sĩ phẫu thuật lấy khối u lớn có kích thước 35cm x25cm x7cm nằm trong bụng gây nguy hiểm tính mạng.


Khối u nặng 6kg trong ổ bụng bệnh nhân Th. Th. Th. H., 56 tuổi được các bác sĩ đưa ra bên ngoài.

Hồi giữa tháng 6, bà H. đi khám bệnh tại Đà Nẵng rồi được phát hiện có khối u lớn trong ổ bụng. Sau khi cân nhắc, bà H. và gia đình quyết định chuyển ra Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế thuộc Bệnh viện T.Ư Huế để điều trị.

Tại đây, sau khi có chỉ định, bà H. được kíp phẫu thuật do PGS.TS. Phạm Anh Vũ và các bác sĩ khoa Ngoại,khoa Gây mê hồi sức thuộc trung tâm tiến hành phẫu thuật. Kết quả một khối u mỡ (lành tính) nặng 6kg được lấy thành công ra khỏi ổ bụng bà H.

Đây không phải lần đầu bệnh nhân có khối u lớn như trên được phẫu thuật thành công tại Bệnh viện T.Ư Huế. Một tháng trước, khoa Ngoại nhi - Cấp cứu Bụng của bệnh viện này cũng đã phẫu thuật thành công lấy khối u nặng hơn 6kg cho nữ bệnh nhân Ng.Th.Th. (27 tuổi, trú ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Theo các bác sĩ thì trường hợp khối u chị Th. là một dạng u quái buồng trứng; bệnh nhân lại trẻ (27 tuổi) chưa lập gia đình nên ảnh hưởng lớn đến việc sinh con. Tuy nhiên sau ca phẫu thuật các bác sĩ đã giúp tử cung và buồng trứng bệnh nhân không ảnh hưởng, bệnh nhân này vẫn có thể lấy chồng và sinh con.

Nguồn Laodongthudo

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh