Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phường 3: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn
2021-09-09 11:33:21

Trong hai ngày 8.9 và 16.9.2021, UBND phường 3 (TP.Tây Ninh) tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3 trên địa bàn và đối tượng nguy cơ, nhằm mục tiêu kiểm soát dịch Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV 2 tại KCN Phước Đông.

Đối tượng lấy mẫu là toàn bộ công nhân, người lao động, đặc biệt các khu xóm trọ công nhân, khu tập trung dân cư; người lao động, bảo vệ, giữ xe, bốc vác, tiểu thương tại chợ truyền thống, tạp hoá; doanh nghiệp có sử dụng công nhân; công nhân thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải; người có tiếp xúc với rác thải y tế có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Ông Lê Lam Điền- Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, địa bàn phường được xác định “vùng xanh, vùng vàng” nên tổ chức xét nghiệm sàng lọc tại những khu vực có nguy cơ, đối tượng cụ thể. Theo đó, phường 3 lấy mẫu định kỳ 7 ngày/lần đối với 100% số người tại các khu, xóm trọ công nhân, khu tập trung dân cư; người lao động, bảo vệ, giữ xe, bốc vác, tiểu thương tại chợ truyền thống, cửa hàng Bách hoá xanh, tiệm tạp hoá, cửa hàng điện tử xét nghiệm nhanh kháng nguyên gộp 3 và PCR gộp 10.

Lấy mẫu xét nghiệm 7 ngày/lần (PCR gộp 10) với tỷ lệ 20% số người đại diện nhóm đối tượng trực tiếp cung ứng dịch vụ, tiếp xúc khách hàng đối với các các trung tâm thương mại, ngân hàng, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; đơn vị vận tải, phóng viên các cơ quan thông tin, báo chí của thành phố; công ty điện lực.

Các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, cơ sở xét nghiệm tư nhân, cơ sở bán lẻ thuốc xét nghiệm 100%, tỷ lệ ít nhất 30% người làm việc tại các cơ sở (chủ cơ sở, người quản lý, nhân viên).

Riêng các bệnh viện, trạm y tế sẽ xét nghiệm 100% đối với người đến khám bệnh ngoại trú; bệnh nhân và người chăm sóc bệnh điều trị nội trú, người cung ứng dịch vụ tại bệnh viện như giữ xe, căng tin, vệ sinh...

Trong đợt này, UBND phường 3 dự kiến có 1.200 người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó có 600 công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn.

Tâm Giang

Tin liên quan