Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3
2021-09-07 09:12:53

Sáng 6.9, Ủy ban nhân dân phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 3 cho các đối tượng là người dân địa phương, người tạm trú, công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

Lực lượng y tế chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 của người dân trên địa bàn phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, công tác xét nghiệm sàng lọc đợt 3 được tổ chức khoa học hơn, không để sót đối tượng thuộc diện lấy mẫu xét nghiệm, quyết tâm sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, từng bước ngăn chặn, khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, quá trình tổ chức xét nghiệm sàng lọc được thực hiện linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế của từng điểm xét nghiệm. Mỗi điểm lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm giãn cách theo quy định, không tập trung quá 50 người. Công tác lấy mẫu xét nghiệm được triển khai chặt chẽ, an toàn, tạo tâm lý thoải mái cho người dân. Cách thức lấy mẫu được thực hiện cuốn chiếu theo từng khu phố.

Phương pháp lấy mẫu được thực hiện theo đại diện hộ gia đình, 2 người trong một hộ và toàn bộ số người trong một phòng trọ làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên gộp 2 và PCR gộp 10.

Trong đợt này, phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng có 11.500 người được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó có 4.000 công nhân, người lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn.

Quốc Huy

Tin liên quan