Đọc báo in
Tải ứng dụng
Quý I.2016: TNGT giảm số vụ nhưng tăng số nạn nhân
2016-04-06 06:03:00

(BTNO)- Ngày 5.4, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I.2016. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo Ban ATGT tỉnh, trong quý I năm 2016, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh xảy ra 42 vụ, làm chết 19 người, bị thương 36 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 6 vụ (-12,5%), tăng 4 người chết (26,7%), giảm 15 người bị thương (-29,4%), trong đó tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 42 vụ, làm chết 19 người, bị thương 36 người; đường thủy không xảy ra TNGT; không có đua xe trái phép và tình trạng chống người thi hành công vụ.

Trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông quý I.2016 có địa phương giảm số người chết, gồm huyện Tân Biên, Gò Dầu và TP.Tây Ninh; có 2 địa phương giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương): Tân Biên (giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, không có người bị thương); Gò Dầu (giảm 9 vụ, giảm 1 người chết, giảm 16 người bị thương). Đặc biệt, huyện Tân Biên trong 3 tháng qua đã không để xảy ra TNGT.

Tuy nhiên, theo phân tích của các đơn vị chức năng và địa phương tại hội nghị, trong quý I vừa qua, mặc dù các địa phương và lực lượng chức năng đã triển khai tích cực nhiều biện pháp, giải pháp nhưng số người chết vì TNGT vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2015; đặc biệt số vụ TNGT rất nghiêm trọng tăng đột biến (xảy ra 3 vụ làm chết 6 người).

CATN tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm này, hiện vẫn còn 4 đơn vị, địa phương (Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh và các huyện Tân Châu, Bến Cầu, Trảng Bàng) có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và đánh giá cao những giải pháp, cách làm hay của các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm tối đa các vụ TNGT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban ATGT các địa phương tiếp tục tham mưu đề ra các giải pháp đồng bộ để kéo giảm TNGT; các cấp uỷ, chính quyền địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát để kéo giảm TNGT; phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương, đơn vị mình; rà soát các tuyến đường quản lý để kịp thời duy tu sửa chữa, chủ động phát quang hành lang giao thông và có những biện pháp xử lý khắc phục những hạn chế đang tồn tại để kéo giảm TNGT một cách thấp nhất, đặc biệt là tại các điểm đen; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với các phương tiện vận tải tham gia giao thông nhằm đảm bảo tình hình trật tự ATGT, kéo giảm tối đa các vụ TNGT.

Hoa Lư

Từ khóa:
Tin liên quan