Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Khởi tranh môn võ cổ truyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018: Quyết liệt ngay từ đầu
Khởi tranh môn võ cổ truyền ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018:
Thứ tư: 08:13 ngày 25/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sau khi hoàn tất 2 môn thi đấu đầu tiên là cờ vua và cờ tướng, tối 23.4 vừa qua, tại sàn đài ngoài trời Nhà thi đấu tỉnh Tây Ninh, võ cổ truyền - môn thi đấu thứ 3 của Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức được khởi tranh.

Cú ra đòn trong trận đấu loại ở hạng 60 kg nam giữa Trương Trung Hiếu (Hoà Thành) thắng knock-out Nguyễn Doãn Tú (Tân Châu).

Môn thi đấu này thu hút trên 100 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện, thành phố, cùng 2 ngành GD&ĐT và Bộ CHQS tỉnh tham gia, tranh tài ở 2 nội dung Hội diễn và thi đấu đối kháng cá nhân, trong đó nội dung Hội diễn triển khai 18 bài quyền quy định và tự chọn của nam và nữ, cùng các bài đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí.

Nội dung thi đấu đối kháng cá nhân gồm 7 hạng cân nữ và 8 hạng cân nam.

Ngay trong tối khai mạc, 18 trận đấu loại đầu tiên ở 7 hạng cân thi đấu của nam và nữ đã diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, thể hiện rõ qua việc có đến 9 trận đấu đã kết thúc “knock-out”, trong đó chóng vánh nhất là trận đấu loại ở hạng 44 kg nữ, khi võ sĩ Nguyễn Thị Hạnh (Tân Châu) chỉ mất 10 giây để hạ “knock-out” nữ võ sĩ Võ Thùy Trang (TP.Tây Ninh), giành quyền vào bán kết.

Ở hạng 70 kg nam, tay đấm Phạm Hồng Phi (Dương Minh Châu) cũng thi đấu áp đảo, khi chỉ mất có 31 giây để chiến thắng Trần Trọng Nhân (TP.Tây Ninh), giành quyền vào bán kết.

Tương tự, với cú rờ ve chính xác và uy lực ở 1’19” của hiệp 1, võ sĩ Thái Gia Huy (Hoà Thành) cũng buộc võ sĩ Phạm Văn Huỳnh (Gò Dầu) phải đo sàn trong trận đấu loại ở hạng 70 kg nam.

Ngoài 2 trận đấu kể trên, trong tối khai mạc còn diễn ra nhiều trận đấu khác cũng kết thúc bằng đòn “knock-out” như trận Trương Trung Hiếu (Hoà Thành) hạ Nguyễn Doãn Tú (Tân Châu) ở 1’07” của hiệp 2 trận đấu loại hạng 60 kg nam; hay như trận Lê Văn Hòa (Bộ CHQS tỉnh) thắng võ sĩ Trần Vĩ Khang (Tân Châu) chỉ sau 1’10” ở trận đấu loại hạng 75 kg nam…

Theo lịch thi đấu, các trận so tài của môn võ cổ truyền Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 được tiến hành liên tục tại sàn đài sân ngoài trời Nhà thi đấu TDTT tỉnh Tây Ninh và sẽ kết thúc vào tối 26.4.

Thanh Thọ

Tin liên quan