Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sát cánh cùng nhân dân chống dịch
2021-08-22 15:33:06

Trong những ngày tòan tỉnh thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp nhân dân vượt qua khó khăn. Những “Gian hàng 0 đồng”, “ Chuyến xe 0 đồng”, “ Cửa hàng lưu động 0 đồng” … những túi gạo, bó rau được trao đến tận tay người dân các khu phong tỏa, góp phần làm cho tình cảm quân – dân càng thêm ấm áp.

Các lực lượng liên ngành thành phố Tây Ninh tham gia các chốt kiểm soát phòng chống dịch kiểm tra và nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: từ ngày 21.7 đến 7.8.2021 Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị cơ sở vận động hỗ trợ quà cho nhân dân trị giá hơn 9.2 tỷ đồng;

Bộ CHQS tỉnh trích từ quỹ tăng gia sản xuất và vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ vật chất phục vụ đời sống, sinh hoạt của lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19, các khu cách ly và nhân dân gần 1,2 tỷ đồng; vận động và trích từ nguồn tăng gia sản xuất của đơn vị được 12 tấn rau, củ quả, 6 tấn gạo (tổng trị giá 300 triệu đồng). Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội trên địa bàn luôn đồng hành, san sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tại điểm phong tỏa trên địa bàn xã Thái Bình, trung tá Nguyễn Thanh Hùng- Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: do tình hình dịch bệnh Covid- 19 làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, cơ quan quân sự huyện đã đề xuất, tham mưu với chính quyền địa phương các giải pháp hỗ trợ; đồng thời huy động lực lượng bộ đội thường trực và dân quân giúp đỡ nhân dân. Chúng tôi xác định phải nỗ lực góp sức cùng các ngành, lực lượng tham gia phòng chống dịch hiệu quả, giúp nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phục vụ khu cách ly tại trung tâm huấn luyện dự bị động viên đội K71 từ tháng 8.2020 đến nay, chiến sĩ nuôi quân Đặng Hoài Dương tâm sự: hằng ngày chúng tôi phải ra vào nhiều lần để đưa nhu yếu phẩm phục vụ bà con, rồi dọn dẹp vệ sinh, bảo đảm cấp dưỡng ba bữa ăn/ngày cho công dân cách ly, hỗ trợ lực lượng y tế... công việc khá vất vả và nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cùng cố gắng phục vụ chu đáo để bà con yên tâm cách ly, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Hoàn thành cách ly, có kết quả xét nghiệm âm tính được trở về gia đình trong niềm vui xúc động, chị Võ Lê Xuân (ngụ thành phố Tây Ninh) cho biết: mỗi ngày đều đặn, đúng giờ, cán bộ chiến sĩ đều mang cơm đến tận nơi cho chúng tôi, được ăn chín, uống sôi và thường xuyên đổi món ăn hợp khẩu vị, tôi rất cảm phục sự tận tâm phục vụ của đội K71. Chúng tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ đã chăm sóc cho người dân cách ly như người thân.

Bộ CHQD tỉnh thực hiện hiệu quả “phiên chợ 0 đồng”.

Bà Nguyễn Thị Em, ngụ ấp Thành Trung, xã Thành Long, huyện Châu Thành vui mừng chia sẻ: phần quà và nhiều mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, rau, củ, quả… giúp gia đình chúng tôi bớt khó khăn và thấy ấm áp hơn trong đại dịch Covid–19.

Ông Thân Văn Nhân– Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành cho biết, sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Bộ CHQS tỉnh trong công tác phòng chống dịch đã tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với quân đội, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ", giúp địa phương trong cuộc chiến chống “giặc” Covid-19.

Đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Bộ CHQS tỉnh đã cử 516 cán bộ, chiến sĩ bộ đội và dân quân thường trực của các đơn vị tăng cường cho lực lượng biên phòng canh gác nơi biên cương.

Trung sĩ, y sĩ Hồ Trọng Minh Hiếu đại đội 40 Ban CHQS huyện Châu Thành tăng cường chốt, dịch số 6, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu tâm sự: dù khó khăn và vất vả, nhưng chúng tôi luôn động viên, quyết tâm bám trụ, cố gắng cùng các lực lượng liên ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh và phòng, chống dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Trên tuyến đầu chống dịch.

Ghi nhận những đóng góp của LLVT tỉnh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong phát biểu "Đó chính là hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, vì nhân dân quên mình".

Quang Huy

Tin liên quan