Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Sinh viên Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích bị tổn thương não nghiêm trọng
Thứ sáu: 09:42 ngày 16/06/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Otto Warmbier, sinh viên vừa trở về bang Ohio, Mỹ trong tình trạng hôn mê sau hơn 1 năm bị giam giữ tại Triều Tiên đã bị tổn thương não nghiêm trọng nhưng hiện trong tình trạng ổn định.

Otto Warmbier được đưa từ máy bay xuống xe cứu thương chờ sẵn tại sân bay Lunken, Cincinnati, bang Ohio, Mỹ hôm 13.6. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 15.6, ông Kelly Martin, một quan chức y tế cấp cao Mỹ cho biết: “Tôi có thể nói với các bạn rằng, hôm nay, tại Trung tâm y tế Đại học Cincinnati, Otto đang trong tình trạng ổn định, nhưng đã bị tổn thương não nghiêm trọng”.

Ông Martin nói thêm rằng, các bác sĩ của Warmbier sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về tình trạng của anh ta vào ngày 16.6.

Otto Warmbier, sinh viên Đại học Virgina, bị bắt vào đầu năm 2016 khi đang thăm Triều Tiên trong một tour du lịch. Tháng 3.2016, sinh viên này đã bị kết án 15 năm tù khổ sai, sau khi cố đánh cắp một băng-rôn tuyên truyền tại một khách sạn tại Bình Nhưỡng, một việc làm mà Bình Nhưỡng coi là hành vi chống lại Triều Tiên.

Otto Warmbier được Triều Tiên trả tự do ngày 13.6, đã trở về Mỹ trong tình trạng hôn mê. Chuyến bay chở Otto về Mỹ đã đáp xuống sân bay Lunken, Cincinnati vào lúc 22 giờ 20 ngày 13.6.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 15.6 đưa tin xác nhận, nước này đã thả sinh viên người Mỹ Otto Warmbier "với lý do nhân đạo" sau khi sinh viên này bị giam giữ trong vòng 17 tháng.

Anh Otto Warmbier đã được thả sau chuyến công du hiếm hoi đến Triều Tiên của ông Joseph Yun, đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên.

THUÝ TRINH

Theo Spunik

Tin liên quan