Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sơ kết 3 năm triển khai hoạt động mô hình “Tổ công nhân tuyên truyền phòng, chống tội phạm”
2022-07-20 16:51:16

Ngày 18.7, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai mô hình “Tổ công nhân tuyên truyền phòng, chống tội phạm” tại Công ty TNHH PouHung, thuộc Khu công nghiệp Chà Là, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu.

Bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong triển khai, hoạt động mô hình “Tổ công nhân tuyên truyền phòng chống tội phạm” tại Công ty PouHung.

Đến dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh; bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu và lãnh đạo Công an các đơn vị nghiệp vụ, huyện, thị xã, thành phố.

Mô hình “Tổ công nhân tuyên truyền phòng, chống tội phạm” được thành lập ngày 29.10.2019. Qua 3 năm triển khai hoạt động, mô hình đã được nhân rộng ở tất cả 15/15 xưởng, với 19 nhóm Zalo, huy động hơn 400 công nhân nòng cốt, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, phương thức thủ đoạn của tội phạm, tệ nạn xã hội cho công nhân, người lao động, để không bị lôi kéo, kích động tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự tại công ty.

Thời gian qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh cùng với Công an huyện, các ngành, đoàn thể huyện Dương Minh Châu, UBND xã Chà Là phối hợp Ban Giám đốc Công ty TNHH PouHung tổ chức tuyên truyền những quy định mới của pháp luật về công tác bảo đảm an ninh, trật tự; phương thức, thủ đoạn hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội, tệ nạn cờ bạc, ma tuý, tín dụng đen, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy, gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cho hơn 2.500 lượt người là thành viên mô hình, công nhân, người lao động, nhân viên công ty.

Trong 3 năm triển khai hoạt động, thành viên mô hình đã cung cấp cho lực lượng Công an 33 tin, trong đó có 28 tin có giá trị. Giúp lực lượng Công an huyện và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh kịp thời tham mưu, phối hợp với các cơ quan chức năng và Ban Giám đốc Công ty PouHung giải quyết ngăn chặn 6 vụ với 16.500 lượt công nhân có dấu hiệu ngừng việc, lãn công tại các xưởng; bắt, xử lý 24 vụ, 40 đối tượng vi phạm về pháp luật trên các lĩnh vực hành chính, trộm cắp tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra trong công ty. Từ đó góp phần giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật các yêu cầu chính đáng của công nhân, để họ an tâm trở lại làm việc bình thường, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh đánh giá “Tổ công nhân tuyên truyền phòng, chống tội phạm” là một trong những mô hình giúp cơ quan chức năng tiếp cận gần hơn với công nhân, người lao động, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng, các vướng mắc trong quản lý, sử dụng lao động, trong làm việc để kịp thời tham mưu, xử lý, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị đề nghị trong thời gian tới cần nhân rộng mô hình này ở các doanh nghiệp vốn nước ngoài trên địa bàn huyện.

Dịp này, Công an Tây Ninh, UBND huyện Dương Minh Châu, UBND xã Chà Là và Ban giám đốc Công ty PouHung đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai, hoạt động mô hình “Tổ công nhân tuyên truyền phòng chống tội phạm”.

Tấn Lực

Tin liên quan