Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sở Y tế: Hướng dẫn điều trị và thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn, cách ly y tế vùng có dịch Covid-19
2020-03-26 08:15:06

Chiều 24.3, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức Hội thảo trực tuyến chuyên đề “Hướng dẫn điều trị bệnh nhân xác định dương tính virus SARS-CoV-2 và chia sẻ kinh nghiệm cách ly y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn vùng có dịch” trên hệ thống Telemedicine của ngành đến các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo do ThS.BS Đỗ Hồng Sơn - Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì.

Quang cảnh hội thảo.

Tại buổi hội thảo, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố đã được cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và quán triệt vai trò, nhiệm vụ của các Trung tâm y tế tại địa phương. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm để phát hiện sớm các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong công tác chăm sóc bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế cũng đã hướng dẫn các Trung tâm Y tế cách bố trí buồng cách ly, cách xử lý chất thải, cách vệ sinh trang thiết bị y tế, hướng dẫn các trang thiết bị bảo hộ đúng quy trình và kiểm soát sức khoẻ, thu dung và điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Đại biểu tham dự hội thảo phát biểu.

Các Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố cũng đã nêu lên những vấn đề khó khăn của các đơn vị trong công tác tổ chức thực hiện cách ly và điều trị như: chưa đảm bảo nguồn nhân lực và vật tư y tế, nhân viên y tế còn chưa vững kiến thức chuyên môn...

Sở Y tế đã ghi nhận những khó khăn của các đơn vị và cho biết sẽ kịp thời hỗ trợ các đơn vị tổ chức thực hiện hoàn chỉnh khu cách ly và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Ngọc Bích

Tin liên quan