Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sư đoàn 5 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
2023-09-16 17:52:53

Chiều 15.9, Sư đoàn 5 (Quân khu 7) tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Đến dự có Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Quang- Phó Chính ủy Sư đoàn 5, cùng hơn 450 cán bộ, chiến sĩ đại diện cho các đơn vị trong Sư đoàn.

Tiểu phẩm “Thức tỉnh” của Trung đoàn 4 đạt kết quả cao nhất.

Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các đơn vị Trung đoàn 4, Trung đoàn 5, Trung đoàn 271 và Khối cơ quan trực thuộc Sư đoàn.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi: Phần thứ nhất, từng đội thi giới thiệu khái quát về lịch sử, truyền thống của đơn vị, ý nghĩa của Hội thi, những nét tiêu biểu về công tác dân vận đã làm được trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Phần thi về kiến thức và xử trí tình huống, là các gói câu hỏi về công tác dân vận theo tư tưởng Hồ Chí Minh và việc phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Quân đội Nhân dân được thể hiện trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các nghị quyết, quy chế về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, các phong trào thi đua “Dân vân khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2021 - 2025…, và các tình huống xảy ra trong thực tiễn công tác dân vận và phương pháp xử lý linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận trên địa bàn đóng quân.

Đối với phần thi tuyên truyền các mô hình hoạt động dân vận hiệu quả, từng đội sẽ xây dựng theo hình thức sân khấu hóa như: Tiểu phẩm, thơ ca, hò vè, các hoạt động huấn luyện kết hợp với lao động giúp dân, tham gia thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác tuyên truyền vận động Nhân dân, đồng bào dân tộc, tôn giáo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương…để phản ánh một cách chân thực, sinh động về hoạt động công tác dân vận, các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” của đơn vị.

Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Quang- Phó Chính ủy Sư đoàn 5 khen thưởng cho các đội thi đạt kết quả cao.

Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, các đội đã hoàn thành tốt các phần thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba.

Bá Chương

Tin liên quan