Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tai nạn giao thông trong quý III.2014 giảm cả 3 tiêu chí
2014-10-03 07:17:00

(BTNO)- Trong quý III.2014, tình hình tai nạn giao thông trên toàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí: giảm 31 vụ tai nạn, giảm 2 người chết, giảm 48 người bị thương so với cùng kỳ.

 

Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Theo phân tích của Ban An toàn giao thông tỉnh, tình hình TNGT có giảm trên 3 tiêu chí nhưng vẫn tồn tại một số hạn chế cần được khắc phục, như công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông có lúc còn bỏ trống tuyến, địa bàn; một số vụ TNGT xảy ra không có bố trí tuần tra, kiểm soát.

Có 5 địa phương để số người chết tăng so với cùng kỳ, gồm: Hòa Thành, Châu Thành (mỗi nơi tăng 2 người chết), Trảng Bàng, Tân Châu và Dương Minh Châu (mỗi nơi tăng 1 người chết).

Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị, trong quý IV, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, Công an các huyện/thành phố tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát tập trung vào các ngày cao điểm cuối tuần.

Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan truyền thông trong tỉnh bằng nhiều hình thức như tăng thời lượng phát sóng, nâng cao chất lượng tin, bài tuyên truyền an toàn giao thông; các đoàn thể, đơn vị có liên quan thường xuyên nhắc nhở hội viên, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động chấp hành nghiêm Chỉ thị số 35/2005/CT-UB ngày 23.8.2005 của UBND tỉnh về việc cấm cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang uống rượu, bia trong giờ làm việc, gương mẫu chấp hành tốt pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đức An

Từ khóa:
Tin liên quan