Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Biên: Hoàn thành đợt tổng xét nghiệm sàng lọc Covid-19
2021-08-21 12:33:40

Tính đến ngày 21.8, 10/10 xã, thị trấn của huyện Tân Biên đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Ảnh minh hoạ

Trong đó, các xã Thạnh Bắc, Trà Vong, Hoà Hiệp, Thạnh Bình và Tân Lập có kết quả xét nghiệm âm tính. Huyện ra quyết định dỡ bỏ phong toả sau khi có kết quả sàng lọc.

Sau 5 ngày thực hiện xét nghiệm diện rộng, Tân Biên lấy được 3.079 mẫu test nhanh; kết quả, 3.073 mẫu âm tính, 6 mẫu dương tính, đã gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh xét nghiệm khẳng định PCR.

Về mẫu gộp, huyện lấy 2.760 mẫu, tương ứng 27.139 người. Đã lấy 50 mẫu đơn xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT-PCR, có 4 mẫu/4 người cho kết quả dương tính (Mỏ Công 2 người, Tân Phong 2 người), đã gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm khẳng định; còn 10 mẫu/10 người (Thạnh Tây) đang được chạy xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 giúp địa phương chủ động, kịp thời phát hiện người bị nhiễm, nhanh chóng đưa các trường hợp F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn chặn, khoanh vùng và xử lý các ổ dịch trong thời gian ngắn nhất, không để dịch lan rộng.

Toàn huyện tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm quy định theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Người dân được yêu cầu ở nhà, thực hiện người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, xã/phường cách ly với xã/phường để khống chế triệt để, cắt đứt nguồn lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

B.T

Tin liên quan