Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: 12/12 xã, thị trấn có người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy
2023-04-06 20:23:50

Sáng 5.4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn có cuộc giám sát đối với UBND huyện về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống ma tuý.

Tiếp đoàn có bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Công an huyện báo cáo tình hình phòng, chống ma tuý trên địa bàn huyện Tân Châu.

UBND huyện báo cáo, tính đến 31.12.2022 huyện Tân Châu quản lý 283 người nghiện, sử dụng trái phép chất ma tuý. Trong đó 236 người sử dụng trái phép chất ma tuý có hồ sơ quản lý và 47 người nghiện có hồ sơ quản lý.

Độ tuổi người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý từ 18-30 tuổi (có 10 đối tượng là nữ). Tất cả 12/12 xã, thị trấn có người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma tuý. Đến nay chưa phát hiện người nghiện nhiễm HIV và người nghiện ma tuý trong trường học. Trong 3 năm (2020, 2021, 2022) huyện bắt và xử lý 134 đối tượng phạm tội về ma tuý.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn phân tích làm rõ các nguyên nhân, trách nhiệm của từng ngành về công tác phòng, chống ma tuý trên địa bàn huyện, nêu những nguyên nhân, thuận lợi, khó khăn trong công tác xử lý cũng như công tác tuyên truyền giáo dục, quản lý để tìm ra biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua.

Kết luận buổi giám sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị huyện tăng cường công tác tuyên truyền; các ngành tăng cường công tác tham mưu, phối hợp quản lý đối với các đối tượng nghiện, đối tượng sau cai nghiện.

Chí Thành

Tin liên quan