Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Nạn tội phạm trộm cắp tài sản lộng hành
2021-06-05 19:15:32

Những ngày gần đây, trên địa bàn xã Tân Hưng huyện Tân Châu đã xảy ra các vụ trộm cắp xe mô tô gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Đối tượng trộm xe mô tô tẩu thoát (ảnh trích xuất từ camera gia đình nạn nhân).

Qua trích xuất camera an ninh của gia đình chị Châu Thị Mỹ H. ở ấp Tân Trung A, xã Tân Hưng cho thấy: vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 1.6.2021, có 1 thanh niên đội nón vải, đeo khẩu trang mở cổng bước vào đứng trước cửa nhà quan sát một lúc, thấy không có ai (do hai vợ chồng chị H. đang chơi với con ở trong nhà) nên đối tượng này tiến đến bên chiếc xe mô tô hiệu Sirius biển số 70K1-09650 dựng trước nhà chìa khóa vẫn đang cắm sẵn trên xe mở khóa và leo lên xe tẩu thoát. Điều đáng nói là vụ trộm diễn ra giữa ban ngày, căn nhà nằm sát tỉnh lộ 785 đông người qua lại.

Trước đó vào khoảng 15 giờ 40 cùng ngày, chị Nguyễn Thị N. ở ấp Tân Đông xã Tân Hưng đang ngồi may đồ trong nhà thì có 1 thanh niên lạ mặt có nhận dạng tương tự đối tượng thực hiện vụ trộm xe mô tô nói trên bước vào nhà xin tiền đi xe buýt về thành phố Tây Ninh. Lúc này chị N. trả lời không có tiền nên người thanh niên quay đi.

Vào khoảng 9 giờ ngày 2.6.2021, trong lúc theo dõi công làm cỏ mãng cầu ở ấp Tân Thạnh xã Tân Hưng, anh Mai Vĩnh P. bị kẻ gian trộm mất chiếc xe mô tô Wave Alpha trị giá khoảng 17 triệu đồng. Các vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Qua các vụ việc trên cho thấy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản là lợi dụng sơ hở, sự chủ quan mất cảnh giác của người dân như không khóa, để xe ở những nơi khuất tầm nhìn không có người trông coi hoặc gắn sẵn chìa khóa trên xe nên các đối tượng dễ dàng trộm cắp tài sản. 

Công Điều

Tin liên quan