Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Thêm 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia
2020-05-24 10:15:31

Ngày 22.5, Trường Tiểu học Tân Hưng C và THCS Tân Hưng (huyện Tân Châu) đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Đến dự lễ có ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Hòa Bình–Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

Trường Tiểu học Tân Hưng C được thành lập vào năm 1995. Đến nay trường có tổng số 7 lớp học với trên 200 học sinh. Trường hiện có 17 cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt trình độ trên chuẩn. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng đảm bảo theo quy định, bảo đảm điều kiện sức khỏe, an toàn và vệ sinh cho giáo viên, nhân viên và học sinh.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho Trường TH Tân Hưng C.

Nhà trường thực hiện tốt các quy định và xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm… Bên cạnh đó, trường còn tổ chức tốt các hoạt động phong trào, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh và tham gia tốt các hoạt động của cấp trên tổ chức.

Chất lượng giáo dục hàng năm của trường được nâng cao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Ngoài ra, trường còn huy động các nguồn lực nhằm kịp thời khen thưởng, động viên học sinh, tạo động lực để các em học tập tốt…

Trường THCS Tân Hưng có đủ các khối với 19 lớp, tống số 781 học sinh. 94,3% giáo viên nhà trường có trình độ trên chuẩn. Tập thể sư phạm nhà trường luôn nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu bậc học THCS của huyện Tân Châu.

Nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nhằm xây dựng môi trường giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng của giáo dục. Phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thầy và trò hưởng ứng tích cực, mang lại kết quả cao.

Ngoài ra, nhà trường còn có nhiều biện pháp duy trì sĩ số, chống học sinh bỏ học giữa chừng. Đảm bảo các điều kiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh sử dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học…

Ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã biểu dương và chúc mừng thành tích thầy và trò Trường Tiểu học Tân Hưng C và Trường THCS Tân Hưng đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong rằng nhà trường sẽ phấn đấu duy trì và nâng cao mức độ đạt chuẩn trong thời gian tới, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của huyện nhà.

Như vậy tính đến nay, trên địa bàn huyện Tân Châu đã có 17 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Công Điều

Tin liên quan