Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Thu phí sử dụng đường bộ đạt trên 820 triệu đồng
2014-03-02 06:16:00

(BTNO)- Không thu phí sử dụng đường bộ đối với những trường hợp xe mô tô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo theo quy định chuẩn nghèo của tỉnh; xe mô tô của người khuyết tật trực tiếp sử dụng.

Qua 4 tháng triển khai việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xi lanh trên toàn huyện, Tân Châu thu được số tiền trên 820 triệu đồng, trong đó xã thu nhiều nhất là Tân Hưng với 167 triệu đồng, thu thấp nhất là xã Tân Hiệp với 3,4 triệu đồng.

Dự kiến, năm 2014 huyện Tân Châu sẽ thu phí sử dụng đường bộ khoảng trên 1,6 tỷ đồng.

Đóng phí sử dụng đường bộ là trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân sở hữu phương tiện.

Đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (trừ xe máy điện) và xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xi lanh. Không thu phí sử dụng đường bộ đối với những trường hợp xe mô tô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo theo quy định chuẩn nghèo của tỉnh; xe mô tô của người khuyết tật trực tiếp sử dụng.

Qua thời gian triển khai thu phí sử dụng đường bộ vẫn còn một số khó khăn vướng mắc như: thời điểm triển khai và hướng dẫn thực hiện chậm nên ảnh hưởng đến công tác thu phí năm 2013; người dân đã thực hiện nộp phí năm 2013 nhưng chưa đồng ý nộp cho năm 2014 vì thời gian chưa đủ 01 năm; một số người dân không chịu kê khai nộp phí…

Việc đóng phí sử dụng đường bộ theo quy định là trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân sở hữu, sử dụng hoặc quản lý phương tiện. Số tiền thu phí này sẽ sử dụng vào việc duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống đường bộ trên địa bàn.

Công Điều

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan