Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Tổ chức báo cáo chuyên đề điều trị bệnh bằng thuốc Đông y
2014-11-14 07:48:00

(BTNO)- Hội Đông y huyện Tân Châu vừa tổ chức hội nghị báo cáo 2 chuyên đề điều trị bệnh bằng dùng thuốc Đông y.

Quang cảnh hội nghị.

Chuyên đề Đánh giá hiệu quả của phương thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh chứng “khái thấu, đàm ẩm” thể phong nhiệt ở trẻ em (y học hiện đại gọi là bệnh lý viêm phế quản) do Lương y Bùi Quang Hiền- Chủ tịch Hội Đông y huyện Tân Châu làm chủ nhiệm đề tài.

Chuyên đề này đã được Hội đồng xét duyệt sáng kiến UBND huyện Tân Châu và Ban chuyên môn Hội Đông y Tây Ninh xét duyệt từ đầu năm 2014 và cho phép nghiên cứu, báo cáo triển khai và góp ý kiến bổ sung cùng với các bác sĩ, hội viên, lương y, dược sĩ trong Hội Đông y và Khoa nội Đông y Trung tâm y tế huyện Tân Châu.

Chuyên đề thứ 2 do ông Nguyễn Văn Hiền- Chủ tịch Hội Đông y xã Tân Thành làm chủ nhiệm, đánh giá hiệu quả của bài thuốc nam gia truyền hỗ trợ điều trị chứng “Hoàng đãn” thể thấp nhiệt (hay gọi là viêm gan cấp).

Hoàng đãn là một chứng bệnh mà triệu chứng chủ yếu là da vàng, nước tiểu vàng đậm. Bệnh có thể do lao động, làm việc quá sức, chế độ ăn uống không phù hợp, đặc biệt là sử dụng nhiều rượu, bia và thuốc lá.

Mục đích của 2 chuyên đề nhằm khuyến khích việc trồng, sử dụng cây thuốc nam tại gia đình trong việc phòng và chữa những bệnh thông thường nhưng hiệu quả cao, giảm chi phí điều trị.

Hiền Lâm

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh