Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu tổng kết công tác đảm bảo an toàn giao thông năm 2014
2015-03-04 06:10:00

(BTNO)- Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện Tân Châu, năm 2014, Ban An toàn giao thông huyện và các ngành đoàn thể huyện, xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức như: thi tìm hiểu luật giao thông đường bộ; treo băng rôn, áp phích, phát tờ rơi; tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền trong các trường học, khu dân cư…

UBND huyện khen thưởng cho các tập thể.

Về công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, công an huyện Tân Châu và công an các xã, thị trấn đã thực hiện được trên 7.000 ca tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện lập biên bản trên 2.800 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 1.100 phương tiện các loại, đã ra quyết định xử phạt 2.920 trường hợp với số tiền trên 3,3 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 718 trường hợp.

Tình hình tai nạn giao thông trong năm 2014 giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ, cụ thể toàn huyện đã xảy ra 28 vụ tai nạn làm chết 16 người, bị thương 30 người; giảm 25 vụ, giảm 1 người chết và giảm 43 người bị thương. Trong các nguyên nhân gây tai nạn thì nguyên nhân đi không đúng phần đường và không chú ý quan sát chiếm tỷ lệ cao nhất. Tuyến đường xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất vẫn là tỉnh lộ 785. Tai nạn giao thông đường thủy không xảy ra.

Trong công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, huyện đã triển khai cải tạo sửa chữa 13 công trình đường giao thông; tổ chức sửa chữa, dặm vá và đầu tư nâng cấp một số tuyến đường với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng; lắp đặt 185 biển báo giao thông trên các tuyến đường…

Năm 2015, huyện Tân Châu đề ra chỉ tiêu phấn đấu tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp để kiềm chế kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% ở cả 3 tiêu chí so với năm 2014; không để tình trạng đua xe trái phép xảy ra; kịp thời giải quyết khắc phục các vị trí mất an toàn giao thông và các điểm đen tai nạn giao thông; xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đủ số lượng, chất lượng, có tinh thần trách nhiệm, không để xảy ra sai phạm tiêu cực, tham nhũng đối với lực lượng thực thi công vụ trên lĩnh vực ATGT.

Dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 5 tập thể và 14 cá nhân đạt thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2014.

Công Điều

Từ khóa:
Tin liên quan