Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tăng 50% tốc độ mạng 4G nhờ kỹ thuật tập hợp 3 sóng mang
2016-09-01 05:52:00

Dù Verizon, nhà mạng lớn nhất tại Mỹ vừa công bố sẽ triển khai và thương mại hóa 5G vào đầu năm 2017 mà không cần phải chờ đến khi công nghệ này được chuẩn hóa bởi các tổ chức chuẩn hóa quốc tế nhưng không phải vì thế mà nhà mạng này “sao nhãng” với các mạng 4G hiện tại.

Bằng chứng là, ngày 29/8 vừa qua, nhà mạng này cũng đã công bố kế hoạch mở rộng triển khai kỹ thuật tập hợp ba sóng mang (3 CA  - Three Carrier Aggregation) để nâng cấp các mạng 4G LTE hiện đã có mặt tại 461 thành phố của nước này lên mạng LTE-Advanced với tốc độ đỉnh lên tới 300 Mbps, tăng 50% so với tốc độ khi chưa được nâng cấp.

Để có được tốc độ này, Verizon đã sử dụng kỹ thuật 3CA để tập hợp được lượng băng thông khá lớn trên 3 băng tần khác nhau là 700 MHz, AWS and PCS.

Nhà mạng Mỹ đã sử dụng kỹ thuật tập hợp ba sóng mang để nâng cấp các mạng 4G LTE lên LTE - Advanced
Nhà mạng Mỹ đã sử dụng kỹ thuật tập hợp ba sóng mang để nâng cấp các mạng 4G LTE lên LTE - Advanced

“Hãy tưởng tượng theo cách, một con đường có một làn xe với một con đường có 3 làn xe khác nhau. Và đương nhiên, người đi trên con đường có 3 làn xe sẽ nhanh và an toàn hơn so với đi trên con đường kia. Trong trường hợp này cũng vậy, các luồng lưu lượng dữ liệu trên mạng LTE-Advanced có tới 3 đường dẫn.

Ngoài việc tăng cường tốc độ, kỹ thuật 3CA còn giúp nhà mạng đảm bảo tính năng cân băng lưu lượng trong các trường hợp quá tải hay tắc nghẽn lưu lượng vào giờ cao điểm”. Đây là chia sẻ của Giám đốc kỹ thuật mạng vô tuyến của Verizon, Nicki Palmer khi ông giải thích về các tính năng của kỹ thuật 3CA áp dụng cho mạng 4G LTE.

Được biết, hiện nhà mạng Verizon đang dẫn đầu về triển khai 4G LTE tại thị trường Mỹ. Nhà mạng này cũng công bố quyết tâm đi tiên phong trên thị trường 5G thế giới. Như vậy, hiện Verizon đang vừa nỗ lực để có thể hoàn thành triển khai hạ tầng 5G tại một số vùng trọng điểm ngay trong năm nay để chuyển sang kế hoạch mở rộng hạ tầng sang các vùng khác vào những năm tiếp theo đồng thời cũng không quên chăm sóc cho các mạng 4G của mình.

Nguồn xahoithongtin.com.vn

Từ khóa:
Tin liên quan