Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tăng cường thực hiện công tác bảo đảm TTATGT đường thuỷ nội địa
2014-01-07 05:15:00

(BTNO)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT hàng hải và đường thuỷ nội địa.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT hàng hải và đường thuỷ nội địa.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở các lớp đào tạo cấp chứng chỉ lái phương tiện cho người lái phương tiện gia dụng, đảm bảo công tác sát hạch cấp bằng, cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ chuyên môn, kiểm định phương tiện thuỷ đúng theo quy định của pháp luật.

Người dân đi đò thờ ơ, không mặc áo phao hay cầm theo dụng cụ nổi khi qua sông. Ảnh minh hoạ

Tăng cường công tác thanh tra công tác quản lý vận tải, đăng ký, đăng kiểm phương tiện thuỷ nội địa, công tác quản lý điều hành hoạt động của các bến chở khách ngang sông, các trường hợp vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với cảng vụ tăng cường kiểm tra, kiên quyết đình chỉ đối với các bến thuỷ nội địa hoạt động không có giấy phép, nhất là bến khách ngang sông, không cho phép tàu, thuyền xuất bến khi chủ tàu không tuân thủ các quy định an toàn kỹ thuật và các quy định khác của pháp luật.

Phối hợp các ngành chức năng và các huyện, thị xã tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm TTATGT đường thuỷ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho quần chúng nhân dân khi lưu thông trên các phương tiện chở khách ngang sông, bến khách, bến đò, đặc biệt là trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2014.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát đường thuỷ tăng cường công tác tuần tra lưu động trên các tuyến sông Vàm Cỏ Đông, sông Sài Gòn, hồ Dầu Tiếng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT đường thuỷ nội địa là nguyên nhân gây ra TNGT như: chở quá tải, quá số người quy định, phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, vi phạm về thiết bị cứu sinh, cứu hoả, người lái tàu, thuyền không giấy phép, chứng chỉ chuyên môn theo quy định, các trường hợp lấn chiếm luồng gây mất TTATGT và trật tự công cộng trên tuyến đường thuỷ…

K. Thành

Từ khóa:
Tin liên quan