Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tập huấn giám sát, điều trị, truyền thông phòng chống dịch bệnh MERS-CoV
2015-06-19 06:30:00

(BTNO)- Trong hai ngày 18-19.6, Sở Y tế tổ chức tập huấn công tác giám sát, điều trị và truyền thông phòng chống dịch bệnh MERS-CoV cho hơn 100 cán bộ y tế đại diện các bệnh viện tuyến tỉnh,Trung tâm Y tế, Phòng Y tế các huyện, thành phố.

BS.Trần Thung- Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khoẻ Tây Ninh báo cáo tại buổi tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được cung cấp các thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh; các kiến thức về khái niệm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch bệnh MERS- CoV.

Hướng dẫn giám sát, chấn đoán, điều trị người bệnh MERS – CoV; Hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm để xét nghiệm MERS – CoV; hướng dẫn biện pháp truyền thông phòng chống dịch MESR – Cov và Hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, các học viên cũng đã thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh việc phòng chống dịch bệnh MESR – CoV hiệu quả nhất, nhằm trách lây lan trong cộng đồng.

Việc giám sát và điều trị cần chủ trọng công tác phòng chống lây chéo, đặc biệt công tác chống nhiễm khuẩn. Đối với công tác truyền thông cần cung cấp thông tin đúng và đầy đủ, tránh gây hoang mang cũng như tâm lý chủ quan ở người dân.

Tổ chức tư vấn, thông tin đường dây nóng về ca có biểu hiện mắc bệnh thông qua mạng lưới truyền thông từ cơ sở; quản lý, theo dõi, giám sát các hoạt động truyền thông trên địa bàn…

Đình Tiến

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh