Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tập huấn “Kỹ năng làm longform cho báo điện tử”
2020-11-16 18:22:52

Thực hiện dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”, ngày 16.11, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam-Vinamilk tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng làm longform cho báo điện tử” cho cán bộ, phóng viên báo chí khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ.

Quang cảnh lớp tập huấn kỹ năng làm longform cho báo điện tử.

Tham dự khoá tập huấn, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí được giới thiệu kiến thức cơ bản về longform như: Longform là gì, thuộc thể loại báo chí nào?

Có khác biệt gì khi có nhiều tên gọi như Mega Story, E-magazine, Long-read.; Những cách kể chuyện phổ biến; Kỹ năng làm longform cho báo điện tử: quy trình sản xuất, những kỹ năng cần thiết, những công cụ hỗ trợ để làm nổi bật yếu tố multimedia…

Khoá tập huấn diễn ra từ ngày 16 đến 18.11.2020.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới. Đối tượng tham gia hưởng lợi từ chương trình này là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam. Chương trình hoạt động của dự án sẽ bao gồm việc tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

An Khang

Tin liên quan