Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tập huấn nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong phòng, chống dịch Covid-19
2020-03-31 09:47:06

Ngày 30.3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với ngành Y tế của 63 tỉnh, thành phố về tập huấn nâng cao chất lượng y tế cơ sở trong phòng, chống dịch Covid-19. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Tây Ninh, tham dự có ông Đỗ Hồng Sơn- Phó Giám đốc Sở Y tế. Hội nghị cũng được trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thị xã.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

Theo đánh giá của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh đã chuyển sang cấp độ 3, với các ca nhiễm chủ yếu xuất phát từ nước ngoài về, lây nhiễm ra cộng đồng khi có người tiếp xúc gần và trong quá điều trị bệnh nhân bị lây nhiễm.

Hiện nay, các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đang được thực hiện cách ly, giám sát chặt chẽ. Trong nước phát sinh 2 ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và quán bar Buddha (TP. Hồ Chí Minh).

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, đây là giai đoạn mà vai trò của y tế cơ sở hết sức quan trọng, nhất là trong việc phát hiện ca nhiễm tại cộng đồng và thực hiện các biện pháp hạn chế sự lây nhiễm. Thứ trưởng đề nghị, lực lượng y tế cơ sở cần thành lập các tổ phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền, địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tình hình dân cư; thực hiện rà soát, lập danh sách các trường hợp cần theo dõi, để kịp thời giám sát, phát hiện, cách ly, điều trị, khoanh vùng dập dịch...

Tại hội nghị, Bộ Y tế cũng đã phổ biến một số nội dung hướng dẫn chuyên môn phòng chống dịch Covid-19 gồm: các chỉ đạo đáp ứng chống dịch tại Việt Nam; cập nhật một số hướng dẫn kỹ thuật như: hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống dịch; hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú, hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung; hướng dẫn về sàng lọc, phân luồng, cách ly, chẩn đoán, điều trị, kiểm soát nhiễm khuẩn dịch bệnh Covid-19…

K.K

Tin liên quan