Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tay không... vẫn khỏe và đẹp!
2014-01-28 05:58:00

Nếu bạn quá bận rộn không thể sắp xếp được thời gian để đến phòng tập thể hình và bạn cũng lại “lười” không muốn mang vác dụng cụ mỗi khi tập luyện thì bạn sẽ rất thích hợp với những bài tập thể dục tay không có thể tập ở bất cứ nơi đâu từ phòng ngủ, văn phòng, thậm chí tập tại phòng khách sạn nơi bạn đi công tác...

Dưới đây là một số bài tập giúp bạn luôn khỏe đẹp:

Bài 1: Tư thế đá nghiêng chân

Để thực hiện động tác làm săn chắc cơ mông và hông này, bạn đứng dang rộng hai chân cách nhau khoảng 60 - 90cm, ngón chân hướng ra ngoài, tiếp theo hạ người xuống như tư thế ngồi xổm, co khuỷu tay và nắm bàn tay để trước ngực (hình 1a).

Đứng lên, nhấc chân phải khỏi mặt đất. Dồn trọng tâm vào mông, kế đó hạ vai trái, đá thẳng chân phải lên về bên phải (hình 1b). Thu chân lại, trở về vị trí ngồi xổm ban đầu. Thực hiện 10 lần, sau đó đổi chân trái.

Bài 2: Tư thế lăn mình

Ngồi trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Ngả người xuống thảm đồng thời nâng hai chân lên, cố gắng giữ thẳng chân, hai cánh tay để thẳng sát mặt đất giúp chịu lực cho cơ thể, lòng bàn tay úp (hình 2a).

Dùng đà lăn người ngồi dậy trở về vị trí ban đầu, co gối và để lòng bàn chân chạm sàn. Nhón chân và nhảy thẳng lên, đưa hai tay qua khỏi đầu (hình 2b). Tiếp đất nhẹ nhàng và ngồi xuống như vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 10 lần.

Bài 3: Tư thế hình chữ L

Đứng thẳng, gót chân đặt sát chân tường, ngả người về phía trước và chống hai tay trên sàn, hai tay rộng ngang bằng vai. Hai chân bước ngược trên tường đến khi song song với sàn nhà và tạo thành một góc 90 độ so với thân (hình 3a), động tác này giúp săn chắc vùng vai và lưng trên của bạn.

Nâng thẳng chân phải lên để tác động các cơ vùng bụng, hông và xương chậu (hình 3b). Làm theo trình tự ngược lại về vị trí ban đầu. Thực hiện 10 lần.

Bài 4: Tư thế leo núi

Bạn tập thêm bài tập tốt cho tim mạch như chạy bộ tại chỗ, đầu gối nâng cao ngang hông, thực hiện 10 lần (hình 4a).

Cúi người xuống, hai tay hai chân chống thẳng trên sàn, kế đó co đầu gối lên cao ngang ngực, thao tác nhanh và luân phiên từng chân, thực hiện 10 lần (hình 4b). Đứng bật dậy, trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này 3 lần.

Theo SKĐS/Women’s Health

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh