Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tây Ninh dẫn đầu cả nước, giảm sâu số người chết vì tai nạn giao thông
2015-10-03 12:22:00

(BTNO)- Đây được xem là một nỗ lực đáng biểu dương của các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh, cùng các đoàn thể chính trị - xã hội và các địa phương trên toàn tỉnh.

Theo đánh giá của Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, trong 9 tháng qua, Tây Ninh là tỉnh dẫn đầu cả nước, giảm sâu về số người chết vì tai nạn giao thông.

Đây được xem là một nỗ lực đáng biểu dương của các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh, cùng các đoàn thể chính trị - xã hội và các địa phương trên toàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu từ điểm cầu Tây Ninh.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác trật tự ATGT 9 tháng năm 2015 và triển khai kế hoạch công tác cuối năm vào chiều 2.10 do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết, trong 9 tháng qua, toàn tỉnh xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 59 người, bị thương 163 người.

So với cùng kỳ năm 2014 giảm cả 3 tiêu chí: giảm 39 vụ (tỷ lệ giảm 25,1%), giảm 38 người chết (-39,2%) và giảm 01 người bị thương (-0,6%).

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết thêm, để đảm bảo ATGT, tỉnh đã huy động tối đa các lực lượng như thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an xã, phường, thị trấn, tuần tra nhân dân cùng tham gia công tác giữ gìn, bảo đảm trật tự ATGT.

Các lực lượng tăng cường công tác tuần tra lưu động trên các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn, kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, lập biên bản phạt tiền gần 49.000 trường hợp vi phạm với số tiền nộp ngân sách gần 50 tỷ đồng.

Tây Ninh cũng xác định, nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu là do uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện giao thông. Do đó, trong 9 tháng năm 2015, CSGT toàn tỉnh đã xử lý gần 12.500 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền nộp ngân sách 19 tỷ đồng…  

CSGT Công an Tây Ninh lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Ảnh minh hoạ

Tại hội nghị trực tuyến, báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia cho biết, 9 tháng qua toàn quốc xảy ra 16.459 vụ, làm chết 6.518 người, bị thương 14.929 người, so với cùng kỳ giảm cả ba tiêu chí. Có 41 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giảm số người chết vì tai nạn giao thông.

Trong đó có 9 địa phương giảm trên 20% số người chết là Tây Ninh, Ninh Bình, Cao Bằng, Bạc Liêu, Đồng Nai, Hà Giang, Tiền Giang, Lào Cai, Long An. Tuy nhiên vẫn còn 20 địa phương có số người chết tăng, trong đó có 5 tỉnh tăng trên 20% là An Giang, Gia Lai, Cà Mau, Trà Vinh, Bắc Kạn...

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, công tác bảo đảm trật tự ATGT còn một số hạn chế như: vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông đường thuỷ, đường sắt tăng cao cả 3 tiêu chí.

Các đại biểu đề nghị lực lượng chức năng cần tập trung xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông, đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa, xử lý nghiêm các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện vận tải nhằm bảo đảm an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông.

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, vẫn còn một số địa phương lơ là trong việc ra quân xử lý kiên quyết xử lý xe quá tải, cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương, các lực lượng trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm giao thông, không để phương tiện quá tải phá đường xá, hạ tầng giao thông.

Bộ Công an mở các đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát ATGT trên toàn quốc, mở chiến dịch kiểm tra, xử lý nghiêm các “xe vua”, “xe logo”, xe biển kiểm soát 80B giả… Các địa phương cần phải triển khai chương trình ATGT nông thôn nhằm kiềm chế TNGT ở địa phương mình.

Đ.H.T

Từ khóa:
Tin liên quan