Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tây Ninh là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số VIII trong phong trào “Tuổi cao- Gương sáng” năm 2022
2022-11-23 19:53:20

Ngày 22.11, tại Căn cứ Trung ương cục miền Nam, Ban Đại diện Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh Tây Ninh- đơn vị cụm trưởng thi đua số VIII các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ tổ chức hội nghị tổng kết thi đua cụm thi đua số VIII các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ.

Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Thành Lập- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Hồ Chí Minh; cùng đại diện Ban Đại diện Hội NCT các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu.

Thực hiện công tác thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2022, Ban đại diện các tỉnh, thành phố trong cụm có nhiều thành tích nổi bật. Trong năm 2022, 100% Ban đại diện Hội NCT các tỉnh, thành phố đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026. Trong năm, toàn cụm kết nạp gần 70.000 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trên 1,1 triệu người.

Công tác chăm sóc NCT được các cấp hội trong cụm quan tâm thực hiện; hơn 194.000 phần quà trị giá hơn 71 tỷ đồng được các cấp hội trong cụm vận động để chăm lo cho NCT nhân các dịp lễ, tết, tháng hành động.  Công tác chăm lo cho NCT khó khăn về nhà ở với mô hình Mái ấm NCT cũng được quan tâm thực hiện. Trong đó, Tây Ninh vận động xây tặng 19 căn, thành phố Hồ Chí Minh 44 căn, Đồng Nai 11 căn, Bình Phước xóa nhà tạm cho NCT được 33 căn.

Ông Vương Quốc Thới- Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh, cụm trưởng cụm thi đua số VIII điều hành hội nghị.

NCT được chăm sóc về các chế độ, chính sách đúng quy định. Đặc biệt, chính sách đối với NCT từ 80 tuổi trở lên, NCT tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa. Trong năm, hơn 166.000 NCT được chúc thọ, mừng thọ; trên 575.000 NCT được khám sức khỏe định kỳ; trên 978.000 NCT có thẻ BHYT; thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT các cấp hội phối hợp vận động và đưa hơn 9.000 NCT đi khám, phẫu thuật mắt  miễn phí, trị giá trên 19 tỷ đồng.

Các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NCT cũng được quan tâm thực hiện. Toàn cụm, hiện có trên 6.600 CLB văn hóa văn nghệ, TDTT, thu hút gần 183.000 NCT tham gia. Trong các dịp lễ, tết nhiều nơi tổ chức chương trình văn nghệ, giao lưu biểu diễn sôi nổi tạo niềm vui cho NCT.

Công tác phát huy vai trò NCT như phong trào NCT tham gia làm kinh tế, góp phần giảm nghèo, làm giàu chính đáng tiếp tục được các tỉnh, thành phố trong cụm quan tâm đẩy mạnh. Hiện có hơn 17.000 NCT làm chủ các trang trại, cơ sở sản xuất kinh doanh; có trên 16.000 NCT được vinh danh làm kinh tế giỏi ở 3 cấp. Nhiều NCT đã đóng góp hàng tỷ đồng cho công tác xã hội, từ thiện, giao thông nông thôn, giúp nhiều hộ NCT có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

NCT tham gia hệ thống chính trị, giữ gìn ANTT cơ sở, đến nay, 100% tỉnh, thành phố trong cụm phối hợp với ngành Công an tổ chức xong hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở cấp huyện và tỉnh. Thông qua hội nghị nhiều NCT được khen thưởng. Thống kê trên toàn cụm hiện có hơn 113.000 NCT tham gia công tác đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị, tổ dân cư tự quản.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm.

Trong toàn cụm thành lập 817 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Các tỉnh, thành phố tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB mang lại hiệu quả hỗ trợ NCT.

7/7 Ban đại diện Hội NCT có xây dựng các loại quỹ, trong đó Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT đạt trên 38,7 tỷ đồng; chân quỹ trên 164 tỷ đồng. Từ các nguồn quỹ này đã hỗ trợ NCT có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế nhỏ, tăng thêm thu nhập.

Tổng kết các hoạt động thi đua yêu nước Tuổi cao- Gương sáng năm 2022, có 614 NCT được khen thưởng cấp huyện; trên 2.000 NCT được nhận bằng khen của cấp ủy, chính quyền và Trung ương hội.

Tại hội nghị, Ban đại diện Hội NCT tỉnh Tây Ninh bàn giao chức cụm trưởng khối thi đua số VIII năm 2023 cho Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bình Phước.

Ngô Tuyết

Tin liên quan