Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tây Ninh: Tiếp tục kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí
2015-12-31 02:15:00

(BTNO)- Đây là năm thứ 4 liên tiếp tỉnh Tây Ninh kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông được cả 3 tiêu chí.

Chiều ngày 30.12, Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2015 tình hình TTATGT được duy trì ổn định, thông suốt, an toàn, TNGT được kéo giảm cả 3 tiêu chí, toàn tỉnh xảy ra 200 vụ, làm chết 90 người, bị thương 216 người. So với cùng kỳ 2014 giảm 43 vụ (-17,7%), giảm 25 người chết (-21,7%) và giảm 6 người bị thương (-2,7%). Đây là năm thứ 4 liên tiếp tỉnh Tây Ninh kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông được cả 3 tiêu chí.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm TTATGT, trên đường bộ lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản 56.487 trường hợp vi phạm TTATGT; phạt 61,394 tỷ đồng; phạt cảnh cáo 464 trường hợp; tạm giữ 277 ôtô, 33.197 môtô; tước 12.729 giấy phép lái xe. Lực lượng Cảnh sát trật tự, công an xã, phường, thị trấn kiểm tra, lập biên bản 2.265 trường hợp, phạt tiền 555,12 triệu đồng.

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về tăng cường xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông có sử dụng rượu, bia. Đây là hành vi thường dẫn đến các nguyên nhân khác gây ra hậu quả TNGT nghiêm trọng. Kết quả, Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử lý hành vi vi phạm vượt quá nồng độ cồn cho phép 23.893/56.487 trường hợp vi phạm (chiếm 42,2% trong tổng số lỗi vi phạm), nộp tiền vào ngân sách 22,986 tỷ đồng/61,394 tỷ đồng(chiếm tỷ lệ 37,4% trong tổng số các lỗi vi phạm). Có địa phương, đơn vị xử lý rất quyết liệt và đạt hiệu quả cao như Thành phố Tây Ninh xử lý 5.388 trường hợp, Phòng cảnh sát giao thông CATN xử lý 3.814 trường hợp.

Đối với giao thông đường thuỷ, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ đã kiểm tra, lập biên bản 1.130 trường hợp vi phạm TTATGT đường thuỷ nội địa; phạt tiền nộp vào ngân sách 652,071 triệu đồng.

Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn người vi phạm. Ảnh minh hoạ

Trong năm qua có 5 địa phương giảm số người chết 30% trở lên là Thành phố Tây Ninh, Hoà Thành, Tân Biên, Gò Dầu và Tân Châu. Đặc biệt, có 2 địa phương là Thành phố Tây Ninh và Hoà Thành đã kéo giảm được số người chết trên 50%.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong năm qua mặc dù tình hình TTATGT trong tỉnh đã được duy trì ổn định, giảm cả ba tiêu chí, nhưng tình trạng xe chở hàng quá tải, xe lạng lách đánh võng vẫn còn; một số đơn vị vẫn lơ là chưa làm hết chức năng nhiệm vụ của mình.

Tại hội nghị, các địa phương cũng đã kiến nghị Ban An toàn giao thông tỉnh một số vấn đề và giải pháp cần khắc phục để kéo giảm tình trạng TNGT, đảm bảo ATGT trên các cung đường.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các địa phương cần xác định rõ trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của các cấp trong công tác chỉ đạo; đánh giá những hạn chế, phân tích nguyên nhân dẫn đến TNGT một cách cụ thể; rà soát các điểm đen trên địa bàn để có biện pháp xử lý kéo giảm tình trạng TNGT một cách tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục siết chặt kỷ cương công tác thanh tra, tuần tra và xử lý vi phạm pháp luật về TTATGT; Tập trung xử lý các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật của phương tiện, đảm bảo ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông, các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông;

Các địa phương cần triển khai thực hiện có hiệu quả chủ đề năm ATGT 2016 “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Hoa Lư

Từ khóa:
Tin liên quan