Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh
2021-06-05 07:58:36

Chiều 3.6, ông Nguyễn Tấn Tài – Giám đốc Sở GTVT cùng Ban Giám đốc Sở, Bác sĩ Trần Thung – Hiệu trưởng trường Trung cấp Y tế tỉnh tổ chức đàon đến thăm hỏi, động viên các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ vào tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tài thăm hỏi lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt ngã tư Hữu Nghị ( huyện Bến Cầu)

Đoàn đã đi thăm các chốt tại ngã tư Hữu Nghị (huyện Bến Cầu), chốt Suối Sâu (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng), chốt Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) và các chốt lưu động thực hiện nhiệm vụ trên đường 784, Bến xe khách Tây Ninh.

Tại các chốt, ông Nguyễn Tấn Tài đã nghe đại diện các chốt báo cáo về tình hình hoạt động thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt những ngày qua. Nhìn chung các chốt phòng, chống dịch Covid-19 những ngày qua  đã thực hiện tốt nhiệm vụ tại các cửa ngõ vào tỉnh 24/24.

Các lực lượng Thanh tra Giao thông, Cảnh sát giao thông, cán bộ sở GTVT  tăng cường , các đoàn viên tình nguyện, sinh viên tình nguyện đã nổ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ luôn bảo đảm hoạt động hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tài đã ghi nhận những sự nổ lực  các lực lượng làm việc tại chốt về công tác phòng, chống dịch Covid-19 góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh những ngày qua. Đồng thời trao tặng quà cho các chốt và động viên các lực lượng tham gia tại các chốt tiếp tục nổ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ tại chốt Suối Sâu

Theo ông Nguyễn Tấn Tài, các chốt lưu động tại các cửa ngõ ra vào tỉnh thực hiện nhiệm vụ của các chốt gồm: kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế đối với người về  vào địa bàn tỉnh nghi nhiễm Covid-19. Xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo khác của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Phát hiện những người về từ vùng dịch đang lập vùng cách ly báo kịp thời cho CDC tỉnh xử lý bước tiếp theo. Phát hiện những người có biểu hiện như: sốt, họ, đau họng... báo cơ quan y tế hướng dẫn ...

Đồng thời thông qua đó cũng đồng thời tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng chống dịch ( 5K); tại các chốt kiểm tra các cửa ngõ vào Tây Ninh có hướng dẫn hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng Khai báo y tế điện tử.

Thăm hỏi, động viên chốt lưu động trên đường 784 ( tại xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu)

Nhân dịp này, Bác sĩ Trần Thung – Hiệu trưởng trường Trung cấp Y tế tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên các sinh viên của trường tình nguyện tham gia lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát Covid-19 cửa ngõ vào tỉnh.

Tấn Hưng

Tin liên quan