Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tháng 2.2013: TNGT có chiều hướng gia tăng
2013-02-22 05:56:00

Trong tháng 2.2013 toàn tỉnh xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 37 người; so với tháng 1.2013 tăng 3 vụ, tăng 2 người chết, giảm 5 người bị thương.

BTNO)- Ngày 21.2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác bảo đảm trật tự ATGT tháng 2.2013. Đại tá Phạm Văn Cao- Phó Giám đốc Công an tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông CA Tây Ninh, trong tháng 2.2013 toàn tỉnh xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 16 người, bị thương 37 người; so với tháng 1.2013 tăng 3 vụ, tăng 2 người chết, giảm 5 người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu là do các lỗi: đi không đúng phần đường, làn đường quy định; chuyển hướng không bảo đảm an toàn; sử dụng rượu bia, do tài xế bất cẩn khi tham gia giao thông…

Thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự ATGT dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, trong tháng 2, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức gần 6.000 ca tuần tra đường bộ, lập biên bản hơn 7.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 3.300 xe ôtô, môtô và các xe khác; phạt tiền trên 6.800 trường hợp với gần 8 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn gần 1.500 trường hợp. Tổ chức 60 ca tuần tra đường thủy, lập biên bản 67 trường hợp, phạt tiền 82 trường hợp với hơn 67 triệu đồng. Trong tháng không xảy ra TNGT đường thủy.

Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được 5 cuộc với 409 lượt người dự; phối hợp với Đài PT-TH tỉnh và các đài truyền thanh địa phương phát 145 bản tin phản ảnh tình hình trật tự ATGT.

Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị báo cáo, giải trình về nguyên nhân các vụ tai nạn nghiêm trọng và các giải pháp, phương hướng kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Tăng cường xử lý mạnh hành vi vi phạm trật tự ATGT. Ảnh minh hoạ

Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Phạm Văn Cao- Phó giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường có lưu lượng xe đông và thường xảy ra TNGT; tập trung xử lý mạnh hành vi uống rượu bia khi tham gia giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ quy định…; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT cho các tài xế lái xe đưa đón công nhân…

Đại tá Phạm Văn Cao cũng nhấn mạnh, lực lượng Cảnh sát giao thông cần tiếp tục thực hiện quyết liệt khẩu hiệu “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; xây dựng văn hóa ứng xử của Cảnh sát giao thông trong tuần tra kiểm soát và khi tiếp xúc với nhân dân.

Huyền Trang

 

Từ khóa:
Tin liên quan