Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tháng 6, TNGT tăng ở cả 3 mặt
2013-06-24 05:54:00

Trong tháng 6, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 18 người và bị thương 45 người.

(BTNO)- Vừa qua, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban Cảnh sát giao thông tháng 6.2013. Đến dự có đại tá Phạm văn Cao- Phó giám đốc CA Tây Ninh.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông CA Tây Ninh, trong tháng 6, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 43 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 18 người và bị thương 45 người. So với tháng 5.2013, TNGT tăng 14 vụ, tăng 9 người chết và tăng 4 người bị thương. TNGT nghiêm trọng xảy ra nhiều nhất trên địa bàn các huyện Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Dương Minh Châu và trên tuyến quốc lộ 22B. Nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, dừng đỗ không đúng nơi quy định.

Trong tháng 6 đã xảy ra 1 vụ TNGT đường thủy, làm 1 người chết, tăng 1 vụ, 1 người chết so với tháng 5. Nguyên nhân do ôtô xuống phà làm đứt dây xích chắn ngang rồi lao xuống sông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông được huy động tối đa tham gia công tác tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn; tổ chức hơn 5.000 ca tuần tra kiểm soát, lập biên bản 5.200 trường hợp vi phạm với số tiền gần 6.500 triệu đồng, cảnh cáo 83 trường hợp, tước GPLX có thời hạn hơn 1.100 trường hợp, tạm giữ hơn 5.300 phương tiện các loại, thông báo về nơi cư trú hơn 2.000 trường hợp vi phạm. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT được 10 cuộc với hơn 800 lượt người tham dự. Tổ chức kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ cho hơn 450 trường hợp bị tước GPLX 60 ngày.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại tá Phạm Văn Cao yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông và CA các huyện, thị xã phải nâng cao trách nhiệm của người lãnh đạo, chỉ huy trong công tác quản lý, điều hành, giao nhiệm vụ cho cán bộ chiến sĩ; tùy từng điều kiện ở mỗi địa phương để có các biện pháp kéo giảm TNGT; thường xuyên kiểm tra, kiến nghị Ban ATGT các cấp xử lý những bất cập về hệ thống tổ chức giao thông, phối hợp xóa các điểm đen về TNGT trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn; tiếp tục xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: Uống rượu bia khi đang điều khiển phương tiện giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, tránh, vượt không đảm bảo an toàn…Xử lý các tài xế xe buýt, taxi, xe container chạy quá tốc độ; xử lý nhanh hiện trường các vụ TNGT; kiểm tra hoạt động giao thông đường thủy, các bến phà, bến đò; tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Tuyết Nhung- Huyền Trang

Từ khóa:
Tin liên quan