Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thành đoàn Tây Ninh tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”
2016-08-15 06:24:00

(BTNO)- Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc tuyên truyền an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, hôm 13.8, Thành đoàn TP.Tây Ninh đã tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Tham gia ngày hội có 15 đội đến từ các cơ sở Đoàn phường, xã Đoàn và chi đoàn cơ quan trên địa bàn thành phố.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia phần thi thiết kế tranh cổ động.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố cùng giao lưu với các anh Võ Linh Thanh, Phan Thanh Thảo và chị Lý Thị Thu Thảo, là những tài xế taxi của Công ty TNHH MTV Mai Linh Tây Ninh để tìm hiểu về công việc, chia sẻ cùng các anh chị về trách nhiệm của người cầm lái khi tham gia giao thông.

Với đặc điểm công việc của người tài xế thường xuyên lưu thông trên đường, tuy đôi lúc có những khó khăn, và những tình huống bất ngờ, nhưng họ- những tài xế taxi vẫn gắn bó với công việc và luôn đặt việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật giao thông lên hàng đầu, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như người đi đường.

Các bạn còn tham gia phần thi “Rung chuông vàng” trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về những kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Đồng thời, các bạn cũng thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của mình qua phần thi thiết kế tranh cổ mang những thông điệp, khẩu hiệu dễ nhớ, dễ hiểu, hình ảnh sinh động, nhằm nhắc nhở người đi đường nâng cao ý thức, tôn trọng pháp luật và làm chủ tay lái khi tham gia giao thông.

Kết thúc ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm nay, giải nhất đã được trao cho đơn vị Liên chi đoàn Văn phòng HĐND-UBND Thành phố, giải nhì thuộc về Xã đoàn Tân Bình và Đoàn phường I.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải ba, giải khuyến khích và giải thưởng dành cho 4 bạn xuất sắc nhất trong phần thi Rung chuông vàng.

Huy Hoàng

Từ khóa:
Tin liên quan