Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thanh niên Tây Ninh với văn hoá giao thông
2016-06-30 05:03:00

(BTNO) - Thông qua các hoạt động truyền thông và những việc làm cụ thể đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trả lời câu hỏi kiến thức về an toàn giao thông. Ảnh minh hoạ: Thuỳ Dương

Năm 2016 là năm tiếp theo được chọn là “Năm An toàn giao thông”. Chính vì vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn tỉnh hưởng ứng sôi nổi.

6 tháng đầu năm 2016, công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên được các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức thiết thực, phong phú thu hút được đông đảo Đoàn viên, Hội viên thanh niên tham gia, như: Hái hoa dân chủ, rung chuông vàng, các diễn đàn, phiên tòa giả định, phát thanh thanh niên, tuyên truyền lưu động…

Ngoài ra Đoàn cơ sở ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh còn phối hợp cùng với lực lượng Công an đẩy mạnh các biện pháp tuần tra, vận động đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân thực hiện tốt việc tham gia an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân và lễ hội Xuân 2016; đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Một trong những hoạt động nổi bật đó chính là “Cuộc vận động thanh niên với văn hoá giao thông”. Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tham gia giữ gìn trật tự ATGT, các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã chủ động phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức cho đoàn viên thanh niên thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện” bằng các công trình phần việc cụ thể như: Phát quang các bụi rậm che khuất tầm nhìn trên đường giao thông; giặm vá đường giao thông nông thôn; sửa chữa công trình thanh niên “Tuyến đường thanh niên xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn giao thông”; tổ chức tẩy xoá các quảng cáo thiếu văn minh.

Đồng thời vận động nhân dân hai bên đường không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường phục vụ hoạt động kinh doanh nhằm tạo vẻ mỹ quan đô thị… Kết quả đã thực hiện được 11,5 km đường “sạch”, treo 35 khẩu hiệu, phát 7.500 tờ rơi tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn, Hội trên toàn tỉnh đã chủ động phối hợp với ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tổ chức ngày hội “Thanh niên, học sinh với văn hoá giao thông”; nói chuyện chuyên đề an toàn giao thông; phát động cuộc thi vẽ tranh, báo tường về ATGT; thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ điều phối giao thông ở các giao lộ có đèn tín hiệu, khu vực chợ, trường học...

Trong đó, điển hình là hoạt động của đội thanh niên tình nguyện “cứu nạn giao thông” thành phố Tây Ninh đã hỗ trợ giữ hiện trường tai nạn giao thông, sơ cứu nạn nhân và đưa nạn nhân đi cấp cứu 82 trường hợp; khắc phục khi xe người dân gặp sự cố về xe máy 495 trường hợp; hỗ trợ đưa 330 trường hợp say rượu về nhà (chủ yếu là trên địa bàn Thành phố Tây Ninh, các huyện Hoà Thành, Châu Thành, Dương Minh Châu).

Ngoài ra còn có các điển hình như Huyện Đoàn Trảng Bàng tổ chức diễu hành tuyên truyền ATGT tại Trường THPT Nguyễn Trãi với nhiều pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan sinh động, lộ trình diễu hành có chiều dài hơn 7 km, thu hút hơn 200 ĐVTN, học sinh tham gia; Huyện Đoàn Tân Châu tổ chức 2 phiên toà giả định tuyên truyền ATGT tại Trường THPT Tân Châu và Trường THPT Lê Duẩn thu hút trên 1.356 lượt ĐVTN học sinh tham gia.

Ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc còn tổ chức cho đoàn viên, hội viên, thanh niên ký cam kết thực hiện ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông theo 8 tiêu chí; không có đoàn viên chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) hoặc không có giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Thông qua các hoạt động truyền thông và những việc làm cụ thể nêu trên, đã góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi và quần chúng nhân dân về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh nhà.

THU HẰNG

Từ khóa:
Tin liên quan