Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thành phố Tây Ninh: Nỗ lực phòng, chống dịch Covid- 19
2021-08-31 19:40:03

Cùng với các huyện, thị khác trong tỉnh, thời gian quan, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Tây Ninh không ngừng nỗ lực ngăn chặn dịch Covid- 19. Bước đầu, Thành phố đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các tình nguyện viên chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 đợt 2

Tính đến chiều 30.8, Thành phố xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đợt 2 xong ở các phường 2, IV, Hiệp Ninh, xã Tân Bình và đang tiếp tục công việc này trên địa bàn các phường còn lại. Trên địa bàn Thành phố đã thành lập 58 Tổ Covid cộng đồng/10 phường, xã với 505 thành viên.

Các Tổ Covid cộng đồng thực hiện truyền thông, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Tuyên truyền tại từng hộ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, như nguyên tắc “5K”, đặc biệt thường xuyên đeo khẩu trang; rửa tay bằng xà phòng. Hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid địa phương truy vết F1, F2 khi có ca bệnh trên địa bàn, giám sát và theo dõi việc thực hiện cách ly tại nhà đối với các đối tượng thuộc địa phương mình quản lý. Các Tổ trưởng Tổ Covid điều hành tổ thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 đợt 2 trên địa bàn TP Tây Ninh

Mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tin tưởng, chấp hành nghiêm các biện pháp, quy định chống dịch; tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại cơ sở. Cùng với tổ tự quản và Tổ Covid cộng đồng giám sát người dân tại nơi cư trú chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Lãnh đạo Thành phố chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thường xuyên đi cơ sở kiểm tra công tác xét nghiệm sàng lọc Covid- 19 (đợt 2) trên địa bàn Thành phố.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn Thành phố, đến nay, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố đã đạt được những kết quả nhất định, như đã thiết lập và giữ vững 49 “vùng xanh”. Một số “vùng xanh” khác đang được tiếp tục thiết lập và mở rộng. Toàn Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/TC-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 30.8.

Trong thư gửi các lực lượng làm nhiệm vụ, các cấp và nhân dân Thành phố, Đảng bộ và chính quyền TP. Tây Ninh nêu rõ, cấp ủy, chính quyền luôn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cống hiến, quyết tâm của các cấp, các ngành, địa phương.

Xin gửi lời tri ân, lời cảm ơn chân thành và tình cảm tốt đẹp nhất đến các lực lượng nòng cốt, tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh như ngành Y tế, Công an, Quân đội, Tổ Covid cộng đồng, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch các cấp, cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các tình nguyện viên, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân của Thành phố.

Lực lượng chức năng kiểm soát giao thông ban đêm trên địa bàn Thành phố

Cấp ủy, chính quyền Thành phố bày tỏ chia sẻ với những khó khăn của hàng ngàn công nhân, lao động tự do ngừng việc; chia sẻ với những hộ gia đình nghèo, khó khăn, già yếu neo đơn, bệnh tật phải lo lắng cho cuộc sống hàng ngày; bà con tiểu thương, hộ kinh doanh đóng cửa, ngừng buôn bán,...

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài và dự báo tình hình còn diễn biến phức tạp, để chung tay, góp sức cùng với cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh, bên cạnh các giải pháp phòng, chống dịch đang tập trung triển khai, Thành ủy - UBND Thành phố yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung cao nhất, ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội và đời sống nhân dân; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân; đoàn kết, đồng thuận, bình tĩnh ứng phó với các tình huống, kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh.

Với những kết quả đạt được và quyết tâm cao, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chính quyền Thành phố kêu gọi toàn thể nhân dân Thành phố cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giàu nghĩa tình, đoàn kết nhau để chống dịch hiệu quả; tiếp tục phát huy tinh thần tự giác chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả  để bảo vệ nhau, có trách nhiệm với cộng đồng.

Lực lượng chức năng trực sáng đêm tại chốt chống dịch Covld-19 của Thành phố.

Lãnh đạo Thành phố  đề nghị nhân dân hết sức bình tĩnh, thấu hiểu, cảm thông và tích cực phối hợp cùng các cấp chính quyền để đồng hành và tin tưởng vào sự nỗ lực của chính quyền, ngành y tế. Qua đó, sẽ tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn đi đến chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch. Mong các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Đại Dương

Tin liên quan