Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Lãnh đạo tỉnh làm việc với UBND Thành phố: Tháo gỡ nhiều khó khăn cho thành phố “tăng tốc” phát triển
Lãnh đạo tỉnh làm việc với UBND Thành phố:
Thứ sáu: 18:04 ngày 26/10/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Sáng 26.10, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng và đại diện các sở, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND Thành phố Tây Ninh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn 9 tháng đầu năm 2018.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh Phạm Trung Chánh cho biết, 9 tháng đầu năm 2018, kinh tế thành phố tiếp tục tăng trưởng khá, giá trị sản xuất ước đạt 8.295 tỷ đồng- đạt 73,49% kế hoạch, tăng 4,68% so cùng kỳ. Tổng thu ngân sách thực hiện được 332,487 tỷ đồng- đạt 78,05%, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Tổng chi ngân sách thực hiện 423,634 tỷ đồng- đạt 87,70%, tăng 18,8% so cùng kỳ.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tội phạm các loại xảy ra 107 vụ (giảm 14 vụ so với cùng kỳ), riêng tai nạn giao thông tăng cả 3 mặt về số vụ, số người chết và bị thương. Cụ thể, đã xảy ra 32 vụ (tăng 21 vụ), chết 15 người (tăng 8) và bị thương 28 người (tăng 19).

Trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã hoàn thành 4 cuộc thanh tra về công tác quản lý tài chính, ngân sách, công tác cán bộ tại 4 đơn vị trường học trên địa bàn. Qua thanh tra đã phát hiện 2 đơn vị có dấu hiệu vi phạm với số tiền gần 300 triệu đồng, đã chuyển Công an Thành phố điều tra làm rõ.

Việc triển khai mô hình “phường, xã vì dân”, “cam kết của lãnh đạo” có những chuyển biến tích cực, được dân tin tưởng, ủng hộ. Thực hiện công khai cam kết của lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố và các xã, phường năm 2018 và những năm tiếp theo.

Bên cạnh những mặt đạt được, ông Phạm Trung Chánh cũng báo cáo một số mặt tồn tại, hạn chế, như: tiến độ xây dựng nông thôn mới ở 2 xã Thạnh Tân và Tân Bình còn chậm; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện một số dự án còn chậm, một số trường đạt chuẩn quốc gia quá thời hạn, cơ sở vật chất xuống cấp, thiếu kinh phí để sửa chữa; thiếu giáo viên mầm non và bậc tiểu học; tai nạn giao thông tăng...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND Thành phố Tây Ninh cũng kiến nghị với lãnh đạo tỉnh một số nội dung nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để Thành phố phát triển trong thời gian tới.

TP.Tây Ninh cần có sự bứt phá để phát triển- Ảnh minh hoạ

Trên cơ sở ghi nhận những ý kiến đề xuất của Thành phố, ý kiến đóng góp, giải đáp thắc mắc của lãnh đạo các sở, ngành tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị Thành phố cần khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Thành phố tiếp tục kiện toàn bộ máy các đơn vị trực thuộc để kịp thời giải quyết thủ tục, các nhiệm vụ có liên quan trong thời gian tới trên địa bàn thành phố; cần khai thác các nguồn lực sẵn có, triển khai sớm các đề án sắp xếp các trụ sở cơ quan, trường học cũ trên địa bàn.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân biểu dương những nỗ lực của Thành phố trong thời gian qua. Khẳng định nhiệm vụ của Thành phố Tây Ninh trong thời gian tới là hết sức nặng nề, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng, yêu cầu Thành phố phải tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thành phố phối hợp với các sở, ngành tỉnh có kế hoạch cụ thể trong thực hiện công tác rà soát lại Quy hoạch trên địa bàn. Song song đó, tham mưu UBND tỉnh trong việc thực hiện nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm và làm việc tại Tây Ninh vừa qua, chú trọng một số vấn đề như xây dựng thành phố thông minh, thu hút được nhân tài cống hiến và phục vụ.

Tiếp tục thực hiện nội dung Nghị quyết 18, 19 của Trung ương về sắp xếp tổ chức, bộ máy và công tác cán bộ. Đặc biệt, lưu ý Thành phố về phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo tốt về quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.

Đối với một số đề xuất của Thành phố như xây dựng khu hoả táng, kêu gọi đầu tư, chỉnh trang khu vực xung quanh chợ Thành phố Tây Ninh…, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần Thành phố cần thực hiện đúng các trình tự thủ tục theo quy định pháp luật, như khảo sát lập quy hoạch cụ thể, chi tiết, tham vấn cộng đồng dân cư cũng như ý kiến của các cán bộ lão thành nhằm tạo sự đồng thuận cao trong quá trình tổ chức thực hiện sau này.

Đức An

Tin liên quan