Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thêm một tài khoản facebook tung tin giả Tây Ninh có dịch Corona
2020-02-05 20:55:25

Ngày 5.2, một bạn đọc phản ánh với Báo Tây Ninh về việc có tài khoản facebook tung tin “dịch corona lên tới Tây Ninh”.

Theo đó, ngày 4.2, chủ tài khoản facebook tên Bảo Pu đăng status “dịch corona lên tới Tây Ninh” cùng với biểu tượng khuôn mặt hoang mang và gắn thẻ cho 5 người khác, cùng với một số ảnh chụp chủ tài khoản với các người bạn của mình. Sau 18 giờ đăng tải, status nhận được hơn 120 lượt like và 4 lượt bình luận.

Thông tin không chính xác mà chủ tài khoản facebook Bảo Pu đăng tải.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chủ tài khoản này sinh năm 1996, không phải người dân tại Tây Ninh mà hiện đang sinh sống tại La Gi, Bình Thuận.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cho biết thông tin mà facebook Bảo Pu đăng tải là sai sự thật. Đến thời điểm hiện tại, Tây Ninh chưa ghi nhận ca viêm phổi cấp do virus corona.

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã làm việc với chủ tài khoản facebook trên để tuyên truyền, nhắc nhở. Đến trưa ngày 5.2 chủ tài khoản này đã xóa status đăng trên.

Được biết, hiện việc kiểm soát khai báo y tế đối với khách nhập cảnh từ Trung Quốc vào Tây Ninh qua hai cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát đang được ngành Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng thắt chặt; nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ tổ chức cách ly, quản lý kịp thời...

Vũ Nguyệt

Tin liên quan