Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị trấn Trảng Bàng: Ngã ba đường tránh thành điểm đen về TNGT
2015-09-17 03:40:00

(BTNO)- Người dân xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng hiện nay đang rất bức xúc về việc các tiểu đảo được xây dựng tại ngã ba đường tránh thị trấn Trảng Bàng trên Quốc lộ 22 trở thành điểm đen về tai nạn giao thông, nhưng đến nay các ngành chức năng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Một chị bán quán nước gần ngã ba cho biết, do tiểu đảo thiết kế quá phức tạp nên nhiều người dân nơi khác khi lưu thông đến đây không quan sát được, dễ dàng cho xe “leo” lên các tiểu đảo phân luồng tại ngã ba.

Ngã ba đường tránh thị trấn Trảng Bàng vào ban đêm chưa có hệ thống đèn chiếu sáng.

Vào ban đêm, khi gần đến khu vực ngã ba trên thì có khoảng 200 m đường 782 không có hệ thống đèn chiếu sáng. Do đó theo quán tính, người điều khiển xe nhìn thấy dãy đèn đường trên QL22 (đường tránh thị trấn Trảng Bàng), cứ nghĩ rằng đó là con đường thẳng nên cho xe lưu thông với tốc độ cao. Nhiều xe lưu thông đến ngã ba mới phát hiện có cua quẹo ôm theo các tiểu đảo nên không xử lý kịp, đành cho xe leo lên đó.

Trong vòng 2 tháng gần đây, ở khu vực này đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông, trong đó có một vụ do chiếc xe ôtô 7 chỗ ngồi chạy từ đường 782 về hướng TP.HCM, đến khu vực trên, do quá bất ngờ vì gặp cua quẹo nên tài xế đành cho xe chạy thẳng, làm gãy trụ điện trung thế dựng trên tiểu đảo. Rất may, do xe có túi khí nên những người trên xe không bị chấn thương nghiêm trọng.

Khoảng 10 ngày sau vụ tai nạn trên, một xe container cũng chạy từ hướng đường 782 đi TP.HCM đã leo qua 2 tiểu đảo, tông gãy tiếp một trụ điện trung thế, nhưng may mắn dừng lại trước khi lao vào nhà dân. Tài xế, phụ xe cũng may mắn thoát nạn, dù đầu xe container đã bẹp dúm.

Trụ điện trung thế bị xe container húc đổ cách đây không lâu vẫn còn nằm chỏng chơ trên tiểu đảo.

Trường hợp người chạy môtô leo lên tiểu đảo là thường xuyên, nhất là vào ban đêm.

Trước tình trạng các tiểu đảo tại ngã ba đường tránh thị trấn Trảng Bàng (QL22) đang trở thành cái bẫy xe cộ lưu thông qua đây vào ban đêm, người dân mong muốn ngành chức năng sớm gắn hệ thống đèn chiếu sáng ngay tại ngã ba, đồng thời tìm ra giải pháp thay thế các tiểu đảo quá phức tạp tại đây.

Nghĩa Nhân – Đức An

Từ khóa:
Tin liên quan