Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị trường tết: Bảo đảm đủ nguồn cung
2020-01-10 07:18:41

Để người dân yên tâm mua sắm tết, Sở Công Thương có kế hoạch kiểm soát chặt chẽ về chất lượng hàng hoá, bình ổn giá cả thị trường, tránh tình trạng khan hàng, sốt giá. Đồng thời, đơn vị phối hợp với các huyện, thị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hoá lưu thông trong dịp tết, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng.

Mặt hàng cá mòi dự trữ bán tết và không tăng giá.

Nhằm thực hiện việc bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá, góp phần ổn định thị trường, giá cả đối với một số mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 8.1, Sở Công Thương ra quân kiểm tra công tác bảo đảm hàng hoá, bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Cầu, Gò Dầu và Trảng Bàng.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đến nay, hầu hết các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều có kế hoạch dự trữ nguồn hàng, bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết. Các siêu thị và hệ thống cửa hàng tiện lợi cũng dự trữ nguồn hàng tương đối đầy đủ, hàng hoá bảo đảm chất lượng, có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, kết hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá trên nhiều mặt hàng

Tại siêu thị Co.opMart Gò Dầu, ông Ngô Văn Công - Giám đốc siêu thị cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã có kế hoạch dự trữ, để cung ứng thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân trong dịp Tết. Hiện siêu thị Co.opMart Gò Dầu đã chuẩn bị lượng hàng hoá gần 6,2 tỷ đồng, tập trung ở các mặt hàng thiết yếu.

Theo ông Công, năm nay nhiều mặt hàng tăng giá mạnh, đặc biệt là thịt heo. Nhằm tránh tình trạng tăng giá đột ngột và để người dân yên tâm mua sắm, toàn hệ thống Co.opMart đã đăng ký bán giá bình ổn mặt hàng thịt heo, sẵn sàng bán thịt heo lỗ vốn, không quan tâm đến lợi nhuận.

Theo đó, thịt đùi heo được siêu thị bán ra với giá 135.500 đồng/kg, thịt vai heo 134.500 đồng/kg, thịt nách 128.000 đồng, nạc dăm 155.500 đồng/kg, cốt lết 133.500 đồng/kg, ba rọi 173.000 đồng/kg, sườn non 269.000 đồng/kg, giò heo rút xương 143.000 đồng. Siêu thị lên kế hoạch cung ứng nguồn hàng, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tình trạng khan hiếm hàng. Dự kiến 3 ngày cuối năm, nhà cung cấp sẽ cung ứng cho siêu thị hơn 1 tấn thịt/ngày để phục vụ cho người tiêu dùng, không tăng giá bán.

Tại siêu thị Co.opMart Trảng Bàng, ông Võ Quang Hùng - Phó Giám đốc siêu thị cho biết, hiện tại Co.opMart Trảng Bàng đã có kế hoạch phục vụ người tiêu dùng. Đối với một số mặt hàng chiến lược trong chương trình bình ổn giá như: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gà, trứng, đơn vị đã liên hệ với nhà cung ứng bảo đảm nguồn hàng đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và không lo thiếu hàng cung ứng ra thị trường. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với nhà cung cấp cam kết bánh mứt, kẹo, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả hợp lý. Để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết, đơn vị lên kế hoạch trữ hàng hoá tăng 12% với với năm 2019, tương đương 14 tỷ đồng.

Mặt hàng thịt heo được hệ thống Co.opMart cam kết không tăng giá bán và bảo đảm phục vụ dịp tết.

Ngoài ra, Công ty CP TM Sài Gòn Tây Nam dự trữ 6.000 lít dầu ăn, 785 thùng cá mòi. Theo doanh nghiệp, từ tháng 1.1.2020, các mặt hàng đã tăng giá mạnh- khoảng 10% so với 3 tháng trước đó. Tuy nhiên, để có giá cả hợp lý, công ty cam kết bình ổn giá 2 mặt hàng này. Cụ thể, dầu ăn được công ty bán ra với giá 202.000 thùng/12 chai; cá mòi với giá 785.000 thùng/100 lon.

Bên cạnh đó, gas là một trong những mặt hàng đang tăng giá cao vào đầu năm mới. Theo Công ty TNHH SX-TM Thái Dương, từ tháng ngày 1.1.2020, giá gas tăng đột ngột 48.000 đồng/bình 12kg, tương đương giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng là 320.000 bình/12kg. 

Để người dân yên tâm mua sắm tết, Sở Công Thương có kế hoạch kiểm soát chặt chẽ về chất lượng hàng hoá, bình ổn giá cả thị trường, tránh tình trạng khan hàng, sốt giá. Đồng thời, đơn vị phối hợp với các huyện, thị tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hoá lưu thông trong dịp tết, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng.

Nhi Trần

Để người dân mua sắm an toàn và bảo đảm tình hình trật tự thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, BCĐ 389 tỉnh, BCĐ 389 các huyện, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Theo đó, các sở, ngành là thành viên BCĐ 389 tỉnh, huyện, thành phố phân công nhiệm vụ cụ thể và xác định vai trò trách nhiệm của cá nhân, đơn vị nếu để xảy ra các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và buôn bán, sản xuất hàng giả trên địa bàn, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, quản lý.

Bên cạnh đó, Thường trực BCĐ 389 là Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán, hàng giả, hàng kém chất lượng, và các hành vi vi phạm về niêm yết giá bán hàng.

Song song đó, Công an tỉnh tập trung chỉ đạo, triệt phá các đường dây, ổ nhóm, tụ điểm vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật. 
Tin liên quan