Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị xã: Còn nhiều trường hợp phóng xe quá tốc độ
2013-06-24 05:56:00

Theo báo cáo của Công an Thị xã Tây Ninh, từ ngày 20.5-20.6.2013, lực lượng CA thị xã đã tổ chức hơn 700 lượt tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm ATGT.

(BTNO)- Theo báo cáo của Công an Thị xã Tây Ninh, từ ngày 20.5-20.6.2013, lực lượng CA thị xã đã tổ chức hơn 700 lượt tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm ATGT, trong đó, nhiều nhất là lỗi quá nồng độ cồn (hơn 600 trường hợp), kế đến là lỗi chạy quá tốc độ (hơn 200 trường hợp).

Hiện trường một vụ TNGT tại khu vực xã Ninh Sơn (Thị xã). Ảnh minh hoạ

Tại 2 điểm kiểm soát giao thông trên đường Trần Phú và đường Cách mạng tháng Tám vào sáng 20.6, tổ Cảnh sát giao thông Công an Thị xã đã lập biên bản 25 trường hợp vi phạm về ATGT, trong đó có đến 23 trường hợp chạy quá tốc độ quy định. Còn lại là các lỗi như: Không mang giấy tờ xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện và đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Đáng chú ý là trong 23 trường hợp vi phạm tốc độ thì có đến hơn một nữa là phụ nữ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, càng đến giờ nghỉ trưa thì tình trạng vi phạm tốc độ càng nhiều. Khi cảnh sát giao thông kiểm tra, người vi phạm đưa ra nhiều lý do như: Có người thân bị bệnh, có công việc khẩn cấp... để xin được bỏ qua, không lập biên bản. Có trường hợp khi phát hiện CSGT kiểm tra tốc độ thì cho xe thắng gấp, giả vờ xe hư đến nỗi lảo đảo sắp té. Thậm chí có trường hợp, khi CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra thì đã không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy, bất chấp nguy hiểm.

Cũng trong tháng qua, trên địa bàn Thị xã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm hai người tử vong. Nguyên nhân 2 vụ tai nạn cũng được xác định là do nạn nhân chạy quá tốc độ, không làm chủ tay lái.

Nhất Minh

 

Từ khóa:
Tin liên quan