Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thị xã: Tăng cường các giải pháp kiềm chế TNGT
2013-10-31 05:37:00

Trong 9 tháng đầu năm 2013, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Tây Ninh khá ổn định, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với cùng kỳ.

(BTNO)- Trong 9 tháng đầu năm 2013, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã Tây Ninh khá ổn định, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình TNGT ở Thị xã lại diễn ra hết sức phức tạp, có chiều hướng tăng. Cụ thể, trong tháng 10, trên địa bàn Thị xã xảy ra 3 vụ TNGT, , trong đó TNGT nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, làm 2 người chết, 2 người bị thương. So cùng kỳ năm 2012, số vụ TNGT không giảm, nhưng tăng 2 người chết.

Hiện trường một vụ TNGT xảy ra trên địa bàn Thị xã

Tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ, nồng độ cồn còn nhiều, trong tháng Công an Thị xã đã lập biên bản xử phạt 279 trường hợp điều khiển phương tiện giao thông sau khi có uống rượu, bia; 126 trường hợp chạy xe quá tốc độ cho phép. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ TNGT hiện nay.

Trước tình hình trên, từ nay đến cuối năm, Ban ATGT Thị xã tập trung chỉ đạo, thực hiện các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT trên địa bàn. Đặc biệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành Luật giao thông; thực hiện các hành vi có văn hóa khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng Thị xã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ; tăng cường kiểm tra, xử lý các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm về điều kiện kinh doanh, người lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ lưu thông, tránh- vượt sai quy định…

Các ngành liên quan kịp thời sửa chữa, lắp đặp hợp lý hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hoàn thành các công trình đảm bảo an toàn giao thông; xóa các điểm đen TNGT, tiếp tục giữ vững sự ổn định, kiềm chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn.

Nhật Quang

Từ khóa:
Tin liên quan