Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thực hiện nghiêm 5K để phòng chống đại dịch
2021-07-21 22:01:25

Ngày 21.7.2021, Tây Ninh ghi nhận 115 ca dương tính SARS-CoV–2, đang điều tra dịch tễ.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân- Ảnh minh hoạ

Trong đó, 7 ca nhập cảnh, 11 ca có địa chỉ ngoài tỉnh (Công ty TNHH Zhaowen Knitting 9 ca và 2 ca ở Trà Vinh, Đồng Tháp). Huyện Dương Minh Châu có 66 ca; Châu Thành 10 ca; thị xã Trảng Bàng 10 ca; thị xã Hoà Thành 6 ca; các huyện: Gò Dầu 3 ca, Bến Cầu 1 ca và TP.Tây Ninh 1 ca.

Tính từ đầu vụ dịch đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 498 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, hiện điều trị cho 371 bệnh nhân. Toàn tỉnh còn 464 người cách ly tại cơ sở y tế; 2.290 người cách ly tập trung; 8.205 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Luỹ kế, đến ngày 21.7 tỉnh đã thiết lập 106 vùng phong toả, trong đó đang phong toả 103 vùng, 3 vùng đã giải toả.

Theo nhận định của ngành Y tế, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn các huyện Dương Minh Châu, Châu Thành và thị xã Trảng Bàng. Trong đó, tại Dương Minh Châu, dịch bệnh bùng phát ở các xã Suối Đá, Phước Ninh và Thị trấn.

Những ngày qua, một số tài khoản Facebook đăng tin người bệnh Covid-19 nằm chờ chết tại Công ty TNHH Billion (thuộc Khu Công nghiệp Phước Đông, huyện Gò Dầu) là không đúng sự thật. Ngành Y tế cho biết, qua sàng lọc, tại công ty này có 7 ca dương tính, được xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cơ quan Y tế đã đưa 7 người này về khu điều trị. Hiện sức khoẻ của 7 bệnh nhân đều ổn định. Cơ quan chức năng đang truy xuất, xử lý chủ tài khoản đăng tin không đúng sự thật.

Tình hình dịch hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát, ngành Y tế đang tiếp tục rà soát và truy vết lấy mẫu xét nghiệm. Người dân cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg, ở nhà, chỉ ra đường khi có những việc cấp thiết (cấp cứu, mua thuốc men, lương thực, thực phẩm…); đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện…; phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

B.T

 

Từ khóa:
Tin liên quan