Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thực phẩm có tính năng tiêu diệt tế bào ung thư
2016-06-25 09:21:00

Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, protein không thể chống lại các tế bào ung thư. Tuy nhiên 10 thực phẩm chống ung thư sau đây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên.

Các chất chuyển hóa trung gian có trong trà xanh hay catechins mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất EGCE có trong trà xanh có tác dụng ngăn chặn các nhân tố hoại tử khối u (TNF) là tác nhân gây xơ cứng động mạch dẫn đến các bệnh tim mạch, thậm chí tử vong.

 

Việc ăn nho đỏ mỗi ngày có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch nhờ kháng các khối u một cách tự nhiên. Các chất có trong thực phẩm chống ung thư này tấn công các tế bào ung thư ngăn không cho chúng phát triển trong ruột.

Tính năng chống oxy hóa của nho đỏ tạo nên hợp chất phenolic có tác dụng chống đột biến, làm cho các tế bào gây oxy hóa chết đi. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nho đỏ ngăn chặn sự sản sinh nitric oxide và TNF-A tấn công vào gan.

Cartenoid and lycopene là hai thành phần chính trong cà chua nên nước ép cà chua góp phần làm tăng sản các điều đình chống viêm. Rất nhiều loại ung thư có thể được ngăn chặn hoặc làm nhẹ bớt nếu thường xuyên ăn cà chua. Lượng TNF-A trong bạch cầu bị giảm đi 30% sau khi uống nước cà chua ép hàng ngày.

Rong và tảo biển: Vitamin K, B, E, sắt, magie, beta carotene và các axit béo cần thiết đều có trong tảo biển. Tảo biển không chỉ cung cấp năng lượng cần thiết mà còn cân bằng đường huyết, giúp trí óc hoạt động tốt và ngăn không cho các tế bào ung thư vú phát triển. Chlorophyll có trong rong biển có thể thải loại độc tố kim loại ra khỏi cơ thể và làm lành vết thương. Chất này còn ngăn chặn khả năng bám vào DNA của các chất sinh ung thư.

Các loại rau họ cải gồm bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, cải xoăn, củ cải... đều có chứa carotenoid giúp bẻ gãy các hợp chất liên hết sinh học có tính năng gây ung thư. Ngoài ra, còn ngăn cản sự di cư của các thành mạch và khối u.

Tỏi đã được dùng làm thuốc chữa bệnh từ hàng ngàn năm, trong quá trình chia cắt thành nhánh, củ tỏi sản sinh ra một số chất có lợi, trong đó có hợp chất diallyl sulfide tấn công được các tế bào ung thư.

Củ nghệ có chứa curcumin, chất chống oxy hóa mạnh nhất có tác dụng làm chậm sự di căn và đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu.

Các loại rau biển như tảo bẹ, rong biển có những khoáng chất như canxi, magie, sắt và iot. Chứng viêm kinh niên hay mất cân bằng oxy hóa chính là nguyên nhân chính dẫn đến ung hư. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong các loại thực vật biển có chưa chất chống viêm và chống oxy hóa chống lại ung thư.

Có hơn 50 loại nấm có hiệu quả chống ung thư và chống virus đối với động vật. Đối với các bệnh ung thư của người, các nhà nghiên cứu đã tìm ra 6 chất có trong nấm có tác dụng tăng cường miễn dịch và chống ung thư, đã được thử nghiệm thành công ở châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản, thậm chí còn được bảo chứng bởi một số đơn vị bảo hiểm của chính phủ.

Nguồn Kienthuc

Từ khóa:
Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh