Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thường trực Chính phủ họp về công tác phòng chống dịch Covid-19
2021-03-17 21:52:08

Sáng 17.3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và 63 tỉnh, thành phố về việc đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua, bàn các giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới.

Đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu Tây Ninh.

Dự cuộc họp tại điểm cầu Tây Ninh có ông Trần Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã và thành phố.

Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ đầu mùa dịch đến nay, cả nước ghi nhận 2.560 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1.564 trường hợp lây nhiễm trong nước (61,1%). Trong số các trường hợp mắc được ghi nhận, có 2.186 trường hợp được điều trị khỏi (85,4%), 339 trường hợp đang được điều trị (13,2%) và 35 trường hợp tử vong (1,4%).

Tính đến ngày 15.3.2021, cả nước đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR được 2.482.302 mẫu, tương đương 3.248.873 lượt người được xét nghiệm, trong đó xác định 2.559 người dương tính.

Về vấn đề vaccine, tính đến hết ngày 16.3.2021, có hơn 16.000 người thuộc các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đã được tiêm vaccine, các trường hợp tiêm vaccine đều có tình trạng sức khoẻ ổn định. AstraZeneca sẽ cung cấp lịch giao hàng dự kiến cho Việt Nam trong tháng 3.2021.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các địa phương trong việc thực hiện tốt các chỉ đạo của Thủ tướng về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ và các địa phương trong cả nước tiếp tục thực hiện đồng bộ các chỉ đạo của Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, trên tinh thần đẩy mạnh chiến lược phòng chống dịch, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong toả hẹp, truy vết thần tốc, không được chủ quan, lơ là - nhất là trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19 ở nhiều nước trên thế giới đang diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất cao.

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương phải quản lý chặt chẽ hơn nữa các khu cách ly, khu phong toả, không để xảy ra lây nhiễm chéo; siết chặt biện pháp phòng, chống dịch ở các cơ sở lưu trú; phối hợp với Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; thực hiện nghiêm thông điệp 5K; tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, đường bộ, đường thuỷ, không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; khẩn trương chỉ đạo thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19; thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu, sử dụng các loại vaccine trong nước...

Thiện Đức

Tin liên quan