Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19
2021-09-24 00:34:26

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, văn nghệ sĩ Tây Ninh sáng tác nhiều tranh cổ động, ca khúc mới, kịch bản sân khấu… phục vụ công tác tuyên truyền.

Các diễn viên ghi hình chương trình “Tây Ninh chung tay đẩy lùi dịch bệnh”- Ảnh minh hoạ

Bà Trang Thị Kim Liễu- Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh cho biết, đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp, đẩy mạnh việc thu âm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch, kịp thời thông tin đến người dân.

Bên cạnh đó, Trung tâm dàn dựng các kịch bản tuyên truyền phát trên mạng xã hội; thu âm, ghi hình chương trình nghệ thuật chuẩn bị phục vụ khán giả xem trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, kênh youtube, trang thông tin của Trung tâm vào cuối tháng 9 và tháng 10.2021.

Theo hoạ sĩ Bùi Văn Minh Triết- Phó trưởng Phòng Tuyên truyền cổ động triển lãm, Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh, đơn vị đã thực hiện hàng loạt tranh cổ động, pa-nô với nội dung phòng, chống dịch bệnh, kêu gọi thực hiện 5K lắp đặt trên các tuyến đường chính, chia sẻ trên mạng xã hội.

Tác giả Hữu Ích- viên chức Phòng Nghệ thuật biểu diễn sáng tác tiểu phẩm “Chiến dịch vùng biên” và kịch bản cải lương “Ấm áp tình người”, đang được anh chị em nghệ sĩ, diễn viên tích cực tập luyện và ghi hình để kịp thời phục vụ khán giả.

Ngoài ra, Trung tâm còn phối nhạc, thu âm 6 ca khúc, trong đó có 4 ca khúc mới của các tác giả Tây Ninh để chuẩn bị ghi hình trong chương trình ca nhạc online chủ đề “Tây Ninh chung tay đẩy lùi dịch bệnh” do Trung tâm thực hiện.

Nhạc sĩ Bùi Tấn Lợi cho biết, hưởng ứng phát động của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, trong thời gian ngắn, anh đã sáng tác 3 ca khúc: Tây Ninh giữ vững niềm tin, Ðể ba mẹ yên lòng, Những thiên thần tôi yêu, được Ðài Phát Thanh và Truyền hình, Trung tâm Văn hoá - Nghệ thuật tỉnh thu âm và ghi hình phục vụ công tác tuyên truyền.

Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Quý chia sẻ, anh sáng tác ca khúc “Anh không thể ngồi yên” sau khi hay tin Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh- nguyên Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu hy sinh trong quá trình tham gia phòng, chống dịch.

Ðóng góp cho đợt vận động sáng tác này phải kể đến tác giả Ðặng Thị Phượng, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. “Tôi viết ca khúc “Niềm tin thắng dịch” trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội năm 2020, bằng niềm tin yêu, tràn đầy hy vọng chiến thắng dịch bệnh. Bài hát này sau đó được chọn đưa vào tuyển tập ca khúc Niềm tin của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, xuất bản năm 2020”.

Ca sĩ Phương Thảo- sinh viên Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh, nhiều năm liền là cộng tác viên của Trung tâm. Trong đợt dịch vừa rồi, Phương Thảo cùng diễn viên của Trung tâm đăng ký làm tình nguyện viên Tỉnh đoàn, cùng các bạn đoàn viên thanh niên tham gia công tác hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với nhanh với người viết trước khi bước ra sân khấu ghi hình chương trình “Tây Ninh chung tay đẩy lùi dịch bệnh” do Trung tâm sản xuất, cô chia sẻ: “Em rất hạnh phúc khi mình còn mạnh khoẻ và được đóng góp sức mình vào nỗ lực chung của cả xã hội.

Khi làm tình nguyện viên, em đã chứng kiến bao giọt nước mắt của người không may nhiễm virus SARS-CoV-2, lúc đó chỉ biết an ủi, động viên họ cố gắng vượt qua bệnh tật. Vì thế khi đứng trên sân khấu trình bày các ca khúc chủ đề này em rất xúc động”.

Hàng chục ca khúc mới của các nhạc sĩ Tây Ninh hay kịch bản cải lương, tiểu phẩm viết về hoạt động phòng chống dịch Covid-19… được dàn dựng đã và đang lan toả đến khán giả với thông điệp chung tay đẩy lùi dịch bệnh của lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

Hồng Thanh

Tin liên quan