Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tiếp nhận 75 mặt hàng thuốc thuộc danh mục Bảo hiểm Y tế
2023-03-22 20:54:45

Sau khi có kết quả 24/38 đơn vị trúng thầu đã hoàn thành các thủ tục hợp đồng để cung cấp thuốc cho bệnh viện

Ngay trong sáng 22.3, các mặt hàng thuốc này đã được cấp phát cho người dân khám và điều trị BHYT tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh.

Tối 21.3, Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh (BVĐK) đã tiếp nhận hơn 20 mặt hàng thuốc thuộc danh mục được thanh toán Bảo hiểm y tế (BHYT) để cung ứng, phục vụ cho người bệnh nội trú, ngoại trú tại bệnh viện.

Các mặt hàng thuốc gồm thuốc điều trị nhiễm khuẩn (kháng sinh, kháng viêm), thuốc tiêu hoá, thuốc tim mạch, thuốc điều trị tiểu đường, điều trị gan, giảm đau và thuốc thuộc các nhóm điều trị khác. Đây là các mặt hàng thuốc thuộc 75 mặt hàng của 38 nhà cung cấp thuộc Gói thầu số 1 được Sở Y tế phê duyệt giai đoạn 2022-2024.

Bác sĩ Phan Thanh Tâm - Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: “Sau khi có kết quả 24/38 đơn vị trúng thầu đã hoàn thành các thủ tục hợp đồng để cung cấp thuốc cho bệnh viện. Tối 21.3, Ban giám đốc bệnh viện đã cử nhân viên đến TP. Hồ Chí Minh tiếp nhận và chở các mặt hàng thuốc trong danh mục về Tây Ninh để kịp thời cung cấp thuốc cho người dân khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện”

Nhân viên Khoa Dược BVĐK Tây Ninh kiểm tra các mặt hàng thuốc sau khi tiếp nhận.

Bác sĩ Tâm cho biết thêm, các nhóm thuốc còn lại sẽ tiếp tục được cung ứng  trong vài ngày tới. Hiện tại có 5 công ty chưa ký hợp đồng, 5 công ty đang chờ bảo lãnh và 4 công ty chưa có thoả thuận khung. “Chúng tôi sẽ đôn đốc để thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết để ký kết hợp đồng mua sắm với các đơn vị trúng thầu thuốc.

Dự kiến khoảng 7-10 ngày, BVĐK tỉnh sẽ hoàn tất việc trao đổi và tiếp tục nhận thuốc từ các nhà cung cấp còn lại. Khi đó sẽ có đầy đủ thuốc để điều trị các bệnh lý khác cho bệnh nhân nội trú, ngoại trú theo danh mục được thanh toán BHYT”- bác sĩ Tâm nói.

Tình trạng thiếu thuốc tại các cơ sở y tế đã gây ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho người dân

Trước đó, Sở Y tế có Quyết định số 136/QĐ-SYT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, Gói thầu số 1 - Cung cấp thuốc generic thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp địa phương để sử dụng tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2024, tổng giá trị trúng thầu hơn 93 tỷ đồng. Theo đó, có 52 nhà thầu trúng thầu sẽ thực hiện cung ứng 159 mặt hàng thuốc cho 17 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Trong đó, bệnh viện đa khoa được phân bổ 75 mặt hàng thuốc nằm trong danh mục được thanh toán bảo hiểm y tế. Đến tháng 4, Sở sẽ hoàn thành gói thầu số 2, với 945 mặt hàng thuộc danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp địa phương bổ sung, giải quyết cấp bách tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh.

Tâm Giang

Tin liên quan